24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Lê Nam
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Fed giảm lãi suất “vượt cả mong đợi” rất có khả năng xảy ra!

Sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell xác nhận rằng cơ quan này chuẩn bị cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, thị trường nhanh chóng chuyển sang việc dự đoán thời điểm và mức độ của quá trình này. Các nhà giao dịch cho rằng FED sẽ bắt đầu chiến dịch nới lỏng kéo dài vào tháng 9 với mức giảm ban đầu là 0,25 điểm phần trăm.

Tuy nhiên, có một khả năng rằng FED còn có động thái quyết liệt hơn, ví dụ như giảm lãi suất tới 0,5 điểm phần trăm. Theo giá trên thị trường hợp đồng tương lai quỹ liên bang kỳ hạn 30 ngày được đo lường bởi FedWatch của CME Group, khả năng này đã tăng lên và có xác suất xảy ra lên tới 30%.

Các chuyên gia dự đoán khả năng này rất có thể sẽ xảy ra nếu báo cáo việc làm tháng 8 - sẽ được công bố vào ngày 6/9 tới - chứng minh rằng thị trường việc làm tiếp tục yếu hơn mức tháng 7.

Cuộc họp tiếp theo của FED sẽ diễn ra sau đó chưa đầy hai tuần, vào ngày 17/9. Nhà kinh tế học Paul McCulley cho biết trên chương trình "Squawk on the Street" của CNBC rằng: "Kịch bản hiện nay của tôi là FED sẽ thực hiện hành trình cắt giảm 25 điểm cơ bản, có thể là trong tám cuộc họp tiếp theo, tổng cộng là cắt vài trăm điểm cơ bản".

“Nhưng nếu chúng ta thấy mức tăng trưởng yếu hơn, và đặc biệt là thị trường việc làm yếu hơn, thì tôi nghĩ FED có thể bắt đầu bằng việc giảm mạnh và bắt đầu quá trình với mức cắt giảm 50 điểm cơ bản.”

“Tôi không nghĩ đó là trường hợp được ưu tiên, nhưng rõ ràng là FED đã mở ra cánh cửa cho việc giảm mạnh ngay trước quá trình nới lỏng, giống như việc FED đã mạnh tay thắt chặt trước đó”, McCulley - cựu giám đốc điều hành tại Pimco, hiện là thành viên cấp cao tại Cornell và giáo sư thỉnh giảng tại Georgetown - cho biết thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả