menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Fed đưa ra manh mối mới về con đường cắt giảm lãi suất

Ủy ban Thị trường mở Liên bang sẵn sàng giữ lãi suất ở mức 5,25% đến 5,5% tại cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, mức cao nhất trong hai thập kỷ lần đầu tiên đạt được vào tháng Bảy. Quyết định lãi suất và dự báo kinh tế sẽ được công bố vào lúc 2 giờ chiều tại Washington. Chủ tịch Jerome Powell sẽ tổ chức họp báo 30 phút sau.

Fed đưa ra manh mối mới về con đường cắt giảm lãi suất

Dự báo tỷ lệ

Phố Wall sẽ tập trung vào dự báo lãi suất của các quan chức Fed - cái gọi là biểu đồ chấm - sẽ cho thấy ủy ban dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất bao nhiêu vào năm 2024 và 2025.

Hầu hết các nhà kinh tế được Bloomberg News khảo sát đều kỳ vọng các nhà hoạch định chính sách sẽ đưa ra ba đợt cắt giảm cho năm 2024 với động thái đầu tiên vào tháng 6, phù hợp với mức giá hiện tại của thị trường, mặc dù hơn một phần ba mong đợi hai hoặc ít hơn. Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari, cho biết ông đang xem xét giảm triển vọng cắt giảm lãi suất vào năm 2024 từ hai xuống còn một.

Veronica Clark, một nhà kinh tế tại Citigroup Inc. cho biết: “Sẽ chỉ cần hai người tham gia di chuyển dấu chấm của họ để di chuyển mức cắt giảm trung bình tới 50 điểm cơ bản trong năm nay”. “Chúng tôi nghĩ rằng Fed đã ổn với vị trí hiện tại của họ. Nhưng đó chắc chắn là rủi ro.”

Tuyên bố của FOMC

Ủy ban gần như chắc chắn sẽ giữ nguyên hướng dẫn về lãi suất, trong đó nói rằng việc giảm lãi suất sẽ không phù hợp cho đến khi họ tin tưởng hơn rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% một cách bền vững.

Mô tả về thị trường lao động sẽ là đầu mối quan trọng để biết ủy ban đang cân nhắc các xu hướng việc làm như thế nào. Vào tháng 1, FOMC cho biết tỷ lệ thất nghiệp ở mức “thấp”. Theo các nhà kinh tế của Bank of America, với tỷ lệ thất nghiệp tháng 2 ở mức 3,9%, một lựa chọn sẽ là diễn đạt lại điều đó thành “tỷ lệ thất nghiệp đã tăng cao hơn nhưng vẫn ở mức thấp”.

Nhiều nhà kinh tế kỳ vọng Fed sẽ công bố tốc độ thắt chặt chậm hơn vào tháng 6 và việc cắt giảm thực tế sẽ bắt đầu vào tháng 6 hoặc tháng 7. Họ kỳ vọng danh mục tài sản sẽ giảm xuống còn 6,7 nghìn tỷ USD vào tháng 12 năm 2025.

Powell, trong lời khai trước quốc hội trong tháng này, cho biết ngân hàng trung ương “không còn xa” mức độ tin cậy cần thiết vào lạm phát để bắt đầu hạ lãi suất. Quan điểm đó đáng khích lệ hơn hầu hết các đồng nghiệp của ông, những người đã nhấn mạnh rằng họ sẽ kiên nhẫn trong việc xem xét bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào. Các báo cáo mới nhất về thước đo chính của lạm phát cơ bản, cái gọi là chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi, đã củng cố thêm trường hợp thận trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại