menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Fed dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ổn định khi vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất nhiều hơn

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào thứ Tư lần thứ hai trong năm nay sau khi lạm phát chậm lại, đồng thời để ngỏ khả năng cho một đợt tăng lãi suất khác vào đầu tháng 11.


Ủy ban Thị trường mở Liên bang sẽ giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp ngày 19-20 tháng 9 ở mức từ 5,25% đến 5,5%, mức cao nhất trong 22 năm. Quyết định lãi suất và dự báo của ủy ban sẽ được công bố vào lúc 2 giờ chiều tại Washington. Chủ tịch Jerome Powell sẽ tổ chức họp báo 30 phút sau.

Powell đã báo hiệu rằng các nhà lãnh đạo Fed muốn chờ đợi để đánh giá tác động của những lần tăng lãi suất trước đây đối với nền kinh tế khi chiến dịch tăng lãi suất của họ gần kết thúc. Với lạm phát vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của ủy ban và nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi tốt, các quan chức có thể sẽ tăng thêm một lần nữa trong dự báo hàng quý của họ.

Fed dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ổn định khi vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất nhiều hơn
Dự báo FOMC

Phố Wall sẽ tập trung vào việc liệu dự báo lãi suất của các quan chức Fed, hay còn gọi là biểu đồ dấu chấm, có cho thấy ủy ban dường như quyết tâm tăng lãi suất lần nữa hay không.

Ngân hàng trung ương bị chia rẽ giữa các nhà hoạch định chính sách ôn hòa hơn, những người sẵn sàng giữ lãi suất ổn định trong thời gian còn lại của năm và những người diều hâu muốn đẩy lãi suất lên tới 5,6% hoặc hơn.

Các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát kỳ vọng dự báo trung bình sẽ tăng thêm một lần nữa trong năm nay và một số người trong số họ kỳ vọng số lượng cắt giảm sẽ giảm vào năm 2024.

Ủy ban có thể nâng dự báo tăng trưởng năm 2023 lên khoảng 2%, tăng gấp đôi so với tháng 6 và tìm kiếm một thị trường lao động vững chắc hơn với ít thất nghiệp hơn trong năm nay.

Các quan chức Fed cũng sẽ đưa ra dự báo kinh tế đầu tiên cho năm 2026 và cập nhật quan điểm của họ về lãi suất trung lập hoặc dài hạn, mà một số nhà kinh tế dự đoán có thể tăng trên mức 2,5% ước tính vào tháng 6.

Tuyên bố của FOMC

Phần lớn tuyên bố sau cuộc họp có thể gần giống với tuyên bố tháng 7, vẫn giữ nguyên xu hướng đi bộ đường dài mà không có cam kết chắc chắn về việc tăng lãi suất nhiều hơn. Ủy ban có thể sẽ tiếp tục mô tả mức tăng trưởng ở mức vừa phải, mặc dù có thể điều chỉnh mô tả về thị trường lao động, vốn đã bớt nóng hơn trong những tháng gần đây.

Thống đốc Adriana Kugler, nhà hoạch định chính sách gốc Tây Ban Nha đầu tiên của ngân hàng trung ương, sẽ tham gia ủy ban sau xác nhận của bà. Không có bất đồng ý kiến ​​được mong đợi.

Họp báo

Powell, trong cuộc họp báo của mình, sẽ hỏi liệu ông có mong đợi một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay hay không và liệu ông có đồng ý với những dự báo lãi suất trong biểu đồ chấm hay không.

Nhà kinh tế trưởng Lindsey Piegza của Stifel Financial Corp. cho biết ông có thể nhấn mạnh rằng các quan chức Fed sẽ “tiếp tục hành động” cho đến khi lạm phát được kiểm soát.

Chủ tịch cũng có thể sẽ được hỏi về những thách thức sắp tới đối với sự tăng trưởng của Hoa Kỳ bao gồm giá năng lượng tăng gần đây, khả năng chính phủ đóng cửa vào tháng 10 và việc nối lại việc trả nợ khoản vay dành cho sinh viên.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

38,239.66

+153.86 (+0.40%)

Biểu đồ mã Dow 30

15,927.90

+316.14 (+2.03%)

Biểu đồ mã Nasdaq
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại