menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Fed dự định tăng lãi suất, Dầu thô tăng mạnh trở lại

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell hôm thứ Hai đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ nhất của ông cho đến nay về cuộc chiến với lạm phát quá cao, nói rằng ngân hàng trung ương phải di chuyển "khẩn trương" để tăng lãi suất và có thể "mạnh tay hơn" để giữ một vòng xoáy tăng giá.

Fed dự định tăng lãi suất, Dầu thô tăng mạnh trở lại

Điều đó sẽ nâng lãi suất chính sách ngắn hạn - được chốt trong hai năm gần bằng 0 - lên khoảng 2,25% đến 2,5% vào cuối năm, cao hơn mức 1,9% mà các nhà hoạch định chính sách của Fed dự đoán vào tuần trước.

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ hiện ở mức 3,8% và tỷ lệ tuyển dụng việc làm trên mỗi người đang ở mức cao kỷ lục, một sự kết hợp khiến tiền lương tăng nhanh hơn mức bền vững.

Powell nói: “Cầu đang dư thừa”, đồng thời nói thêm rằng “về nguyên tắc” chính sách tiền tệ ít tương thích hơn có thể làm giảm áp lực trên thị trường lao động và giúp ổn định lạm phát mà không đẩy tỷ lệ thất nghiệp lên cao, tạo ra một “suy trầm nhẹ” chứ không phải là suy thoái.

Lạm phát theo thước đo ưa thích của Fed cao gấp ba lần so với mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, được đẩy lên bởi các chuỗi cung ứng khó sửa chữa mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​và điều đó có thể trở nên tồi tệ hơn khi Trung Quốc phản ứng với mức tăng COVID-19 mới bằng các biện pháp khóa mới.

Cộng thêm áp lực về giá cả, cuộc chiến của Nga ở Ukraine đang đẩy giá dầu lên cao, có nguy cơ đẩy lạm phát lên cao hơn nữa. Ông Powell lưu ý, Mỹ hiện là nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, có khả năng chống chọi với cú sốc dầu tốt hơn so với những năm 1970.

Dầu thô trở lại mạnh mẽ

Chốt phiên giao dịch ngày 21/3, dầu thô Brent tăng 7,69 USD tương đương 7,12% lên 115,62 USD/thùng và dầu thô Tây Texas WTI tăng 7,42 USD tương đương 7,09% lên 112,12 USD/thùng.

Với dầu Brent tăng lên hơn 115 USD/thùng, khi các quốc gia thuộc EU bất đồng về việc liệu có tham gia cùng Mỹ trong lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga, sau cuộc tấn công các cơ sở dầu của Saudi Arabia hay không?

Các chính phủ thuộc EU sẽ xem xét liệu có nên áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga trong cuộc họp với Tổng thống Mỹ, Joe Biden vào tuần này. Trong khi đó, EU và các đồng minh đã áp đặt 1 loạt các biện pháp chống lại Nga bao gồm đóng băng các tài sản của ngân hàng trung ương nước này. Với sự không chắc chắn khi lệnh cấm của EU về nhập khẩu dầu mỏ của Nga, giá xăng của Mỹ đã tăng 5%.

Fed dự định tăng lãi suất, Dầu thô tăng mạnh trở lại

Theo nhận cá nhân, nhiều khả năng Dầu thô có thể trở lại mức giá 118 - 120$ trong tuần này , trong bối cảnh liên tiếp các cuộc đàm phán từ Nga - Ukraine không đạt được quá nhiều tiến triển. Sự việc có thể căng thẳng hơn nếu Nga quyết định xua quân vào khu vực Mariupol trong tuần này, dấy lên nhiều lo ngại hơn về sự bất ổn tại đây 

Các lãnh đạo cao cấp nhất Phương Tây sẽ có buổi hội đàm về quanh vấn đề này, có thể sẽ gia tăng các lệnh trừng phạt lên nước Nga và tổng thống Putin

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
9 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại