menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Fed đã tạm ngưng một trong những chính sách thành công nhất trong lịch sử

Thị trường tiền tệ liên biên giới không chỉ bớt căng thẳng hơn trong những bối cảnh khó khăn của năm ngoái mà thậm chí còn hoạt động tốt hơn so với trước đại dịch Covid-19.

Có thể không nhiều người chú ý nhưng trong tuần trước, các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới đã thông báo ngừng kênh đã cung cấp hàng trăm tỷ USD trong các hợp đồng hoán đổi tiền tệ và ngăn được cuộc khủng hoảng USD vào mùa xuân năm ngoái.

Chương trình hoán đổi tiền tệ kéo dài 3 tháng của Fed thực hiện với các ngân hàng trung ương khác sẽ kết thúc vào ngày 1/7/2021. Hoạt động hoán đổi tiền tệ trong thời hạn 7 ngày sẽ vẫn tiếp tục. Các ngân hàng trung ương có liên quan đã nhấn mạnh rằng họ sẽ có thể khôi phục lại kênh hoán đổi tiền tệ thời hạn dài hơn nếu cần thiết.

Cho đến nay, hơn 1 nghìn tỷ USD đã được hoán đổi thông qua kênh này, số tiền này được chia đều vào các thời hạn 7 ngày và 3 tháng.

Chương trình này đã phát huy tác dụng giúp làm ngăn sự hoảng sợ. Thị trường tiền tệ liên biên giới không chỉ bớt căng thẳng hơn trong những bối cảnh khó khăn của năm ngoái mà thậm chí còn hoạt động tốt hơn so với trước đại dịch Covid-19.

Cho đến nay, chính sách của Fed đã không ngừng khiến cho tài sản Mỹ, không những trái phiếu chính phủ mà cả cổ phiếu hay nợ doanh nghiệp trở nên rẻ và an toàn hơn với những người mua quốc tế. Khi mà Nhật chuẩn bị bước vào năm tài khóa mới, các quỹ hưu trí lớn nhất của nước này sẽ có thể thay đổi chiến lược đầu tư của mình.

Chỉ còn một câu hỏi: Liệu người ta có thể trông chờ vào Fed trong tương lai? Rõ ràng việc người Mỹ cần phải ngăn được biến động thị trường cũng phục vụ cho chính quyền lợi của nước Mỹ, thế nhưng Fed cũng không có quyền hạn đảm bảo được ổn định tài chính quốc tế.

Đến bây giờ, Fed dường như đang khá thích hợp với vai trò “bên cho vay cuối cùng”. Khi làm như vậy, Fed sẽ có thể giúp nhanh chóng ngăn chặn cuộc khủng hoảng và ngăn yếu tố mất cân bằng trên các thị trường toàn cầu mà không gây tổn hại gì đến quyền lợi của Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả