menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất chứ chưa vội nới lỏng chính sách trong thời gian tới

Ông Rob Arnott - doanh nhân và nhà đầu tư huyền thoại của Mỹ mới đưa ra những nhận định về việc Fed có thể tăng lãi suất trong thời gian tới.

Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất chứ chưa vội nới lỏng chính sách trong thời gian tới

Ông Rob Arnott

Cụ thể, Rob Arnott, nhận định việc lãi suất tăng cao hơn không phải là viễn cảnh xa vời trong năm nay, vì nguy cơ lạm phát tăng trở lại đang là rủi ro “rình rập” đối với Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Arnott dự báo lạm phát của Mỹ sẽ ở mức 3,5% - 5% vào cuối năm nay. Theo ông, tỷ lệ lạm phát càng cao thì khả năng Fed bước vào chu kỳ hạ lãi suất càng thấp.

Nhà sáng lập của Research Affiliates nói: “Lạm phát tăng lên 4-5% sẽ là một đòn giáng mạnh thực sự và khiến Fed không thể hạ lãi suất. Điều này sẽ thúc đẩy Fed quay lại với lộ trình tăng lãi suất.”

Hiện tại, thị trường đang theo dõi sát sao số liệu lạm phát hàng tháng và hy vọng những con số này sẽ giảm xuống mức đủ thấp để Fed sớm nới lỏng chính sách. Hiện tại, NHTW Mỹ đã trì hoãn việc hạ lãi suất, nhấn mạnh rằng họ cần thấy số liệu lạm phát hạ nhiệt một cách rõ ràng.

Tuy nhiên, trong khi chỉ số giá tiêu dùng của tháng 5 thấp hơn dự kiến, song việc con số này tiếp tục hạ nhiệt không phải là điều dễ dàng đạt được từ nay đến cuối năm, theo Arnott. Số liệu hạ nhiệt là do chỉ báo này được so sánh với năm ngoái và lạm phát ở cuối năm 2023 đã “bớt nóng”.

Ông giải thích: “Nếu lạm phát ở mức thấp, thấp một cách bất ngờ trong những tháng cuối năm ngoái thì áp lực lạm phát tăng cao hơn sẽ có khả năng xảy ra nhiều hơn là giảm xuống.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả