menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Fed có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất?

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, áp lực đến từ việc thu nhập tăng lên và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức rất, rất thấp, có nghĩa là Fed sẽ phải tiếp tục hành động.

Cụ thể, bà Kristalina Georgieva - Giám đốc điều hành IMF cho biết, chưa thấy sự chậm lại đáng kể trong hoạt động cho vay. Có một số nhưng không phải ở quy mô có thể dẫn đến việc Fed lùi bước.

Bình luận của IMF về tốc độ cho vay toàn cầu chậm lại được đưa ra sau khi Nhà kinh tế trưởng IMF Pierre-Olivier Gourinchas cho biết vào tháng 4 rằng, các ngân hàng hiện đang ở trong một “tình huống bấp bênh hơn” có thể gây rủi ro cho dự báo tăng trưởng thế giới của tổ chức quốc tế này.

Phần lớn các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu đã thắt chặt chính sách tiền tệ của họ một cách quyết liệt để chế ngự lạm phát tăng cao. Trong khi đó, nợ toàn cầu của thế giới đã tăng lên gần mức cao kỷ lục là 305 nghìn tỷ USD. Viện Tài chính Quốc tế (IIF) cho biết trong báo cáo tháng 5 rằng mức nợ và lãi suất cao đã dẫn đến những lo ngại hơn nữa về đòn bẩy trong hệ thống tài chính.

Vì IMF vẫn chưa thấy sự chậm lại đáng kể trong hoạt động cho vay có thể khiến Fed đảo ngược hướng đi của mình, bà Georgieva cho biết sự kết hợp với báo cáo việc làm tháng 5 khả quan có thể tăng cao hơn nữa.

“Áp lực đến từ việc thu nhập tăng lên và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức rất, rất thấp, có nghĩa là Fed sẽ phải tiếp tục hành động và có lẽ theo quan điểm của chúng tôi, họ có thể cần phải làm nhiều hơn một chút” - bà Kristalina Georgieva cho biết
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại