menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Fed có khả năng tiếp tục tăng lãi suất không?

Nền kinh tế có thể ngăn chặn suy thoái!

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã nhất trí tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương vào đầu tháng này bất chấp cuộc tranh luận đáng kể vào thời điểm đó về việc liệu tạm dừng các nỗ lực thắt chặt có phải là động thái thận trọng hơn hay không.


Bây giờ, từ cuộc họp ngày 2-3 tháng 5 của Fed có thể đưa ra manh mối về việc các quan chức xem xét việc giữ lãi suất ổn định nghiêm túc như thế nào và liệu có thành viên nào của Ủy ban Thị trường mở Liên bang lên tiếng ủng hộ việc tạm dừng hay không.

Biên bản mới nhất của Fed, sẽ được công bố vào chiều thứ Tư, sẽ làm sáng tỏ các cuộc thảo luận nội bộ diễn ra trong cuộc họp FOMC gần đây nhất, khi các quan chức bỏ phiếu tăng lãi suất thêm 1/4 điểm lên mức 5-5,25%. . Mặc dù chúng được công bố vài tuần sau mỗi cuộc họp, nhưng biên bản của Fed luôn được theo dõi chặt chẽ để tìm manh mối về cảm nhận của các quan chức ngân hàng trung ương và chính sách tiền tệ có thể sẽ hướng tới đâu trong vài tuần hoặc vài tháng tới.

Trước cuộc họp tháng 5, một số thành viên ôn hòa hơn của ủy ban dường như đang nghiêng về ý tưởng thắt chặt chính sách hơn nữa, lập luận rằng hậu quả từ một chuỗi ngân hàng phá sản vào mùa xuân sẽ có tác động tương tự đối với các điều kiện tài chính như tăng lãi suất làm. Ngược lại, điều đó có nghĩa là Fed sẽ không phải tăng lãi suất mạnh như đã từng chỉ ra.

Nhưng Chủ tịch Fed Jerome Powell đã dập tắt những lo ngại đó khi ông tuyên bố tăng lãi suất một phần tư, nhấn mạnh rằng hệ thống ngân hàng đang hoạt động tốt và nhấn mạnh quan điểm của ông rằng nền kinh tế có thể ngăn chặn suy thoái.

Vào thời điểm đó, Fed cũng ám chỉ rằng có thể sẽ tạm dừng, mặc dù Powell đã nói rõ trong cuộc họp báo sau cuộc họp rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục theo dõi dữ liệu và sẽ không ngần ngại thắt chặt lãi suất hơn nữa nếu cần. Biên bản sẽ được phân tích kỹ lưỡng để tìm manh mối về việc ngân hàng trung ương sẽ tìm kiếm cụ thể điều gì trong dữ liệu kinh tế sắp tới khi các con số quyết định liệu có nên ngừng thắt chặt hay không và khi nào.

Triển vọng kinh tế của nhân viên Fed cũng sẽ được đặc biệt quan tâm trong biên bản. Biên bản từ cuộc họp ngày 21-22 tháng 3 tiết lộ rằng ngay sau sự thất bại của Thung lũng Silicon và Ngân hàng Chữ ký, các nhân viên của Fed đã dự đoán một cuộc suy thoái nhẹ sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Khi được hỏi trong cuộc họp báo sau cuộc họp vào tháng 5 liệu dự báo đó đã được sửa đổi hay chưa, Powell phần lớn từ chối đưa ra thông tin chi tiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại