menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Huyền

Fed có dữ liệu củng cố động lực giảm lãi suất

Lạm phát ở Mỹ đang tiến gần hơn tới mục tiêu của ngân hàng trung ương và các nhà hoạch định chính sách ngày càng lo ngại nền kinh tế Mỹ sẽ chậm lại nhiều, khiến tỉ lệ thất nghiệp tăng cao.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell chia sẻ rằng, ngân hàng trung ương sẽ không đợi cho tới khi lạm phát chạm mức 2% mới cắt giảm lãi suất. Thông tin được Chủ tịch Jerome Powell chia sẻ trong sự kiện của Câu lạc bộ Kinh tế Washington D.C. Trong phát biểu, ông Jerome Powell đề cập đến việc chính sách của ngân hàng trung ương hoạt động với “độ trễ dài và thay đổi” để giải thích lý do Fed không đợi tới khi đạt mục tiêu.

"Nếu đợi tới khi lạm phát giảm xuống mức 2% có lẽ là đã đợi quá lâu bởi vì việc thắt chặt đang triển khai hoặc mức độ thắt chặt áp dụng hiện thời vẫn đang có tác động và có khả năng khiến lạm phát giảm xuống dưới 2%" - NBC News dẫn lời ông Jerome Powell.

Thay vào đó, Fed đang tìm kiếm lòng tin lớn hơn rằng lạm phát sẽ quay trở lại mức 2%. Ông Jerome Powell chỉ ra, có thêm những dữ liệu lạm phát tốt hơn và giới chức đã có được một số dữ liệu.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lưu ý, có 3 chỉ số lạm phát của Mỹ trong quý II của năm 2024, bao gồm cả số liệu từ tuần trước, củng cố thêm lòng tin rằng tốc độ tăng giá đã trở lại mục tiêu của Fed một cách bền vững.

“Trên thực tế, trong quý II, chúng ta đã đạt được một số tiến bộ hơn” trong kiềm chế lạm phát, ông nói. Tuần trước, Bộ Lao động Mỹ báo cáo chỉ số giá tiêu dùng ở Mỹ trong tháng 6 đã giảm so với tháng trước, mức giảm hàng tháng đầu tiên trong 4 năm.

Cuộc họp chính sách tiếp theo của Fed dự kiến diễn ra ngày 30 và 31.7. Reuters nhận định, phát biểu của ông Jerome Powell có thể là những phát biểu công khai cuối cùng của ông liên quan tới lãi suất cho đến cuộc họp báo sau cuộc họp chính sách của Fed vào cuối tháng 7.

Trong tuần này, các thành viên hội đồng thống đốc Fed Christopher Waller và Adriana Kugler cũng như một số quan chức hàng đầu khác của Fed dự kiến có phát biểu công khai. Những phát biểu của các quan chức này có thể góp phần định hình rõ hơn lập trường hiện tại của ngân hàng trung ương.

Lạm phát ở Mỹ đang tiến gần hơn tới mục tiêu của ngân hàng trung ương và các nhà hoạch định chính sách ngày càng lo ngại nền kinh tế Mỹ sẽ chậm lại nhiều, khiến tỉ lệ thất nghiệp tăng cao. Tâm lý các nhà đầu tư hiện tại nghiêng hẳn về khả năng Fed cắt giảm lãi suất bắt đầu từ tháng 9 tới, sau đó là các đợt cắt giảm bổ sung vào tháng 11 và tháng 12, đưa lãi suất chính sách xuống 4,5% đến 4,75% vào cuối năm nay. Lãi suất liên bang của Mỹ hiện ở ngưỡng 5,25% đến 5,5%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả