menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiếu Nguyễn SSI Pro

FED cần quyết liệt hơn vì một dữ liệu đang xấu đi!

Chiến lược gia trưởng Tony Dwyer của công ty dịch vụ tài chính Canaccord Genuity cho rằng thị trường việc làm sa sút và lạm phát hạ nhiệt sẽ thúc đẩy FED hành động.

Quý 2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ có những động lực mới để cắt giảm lãi suất sâu hơn trong năm nay.

Chiến lược gia trưởng Tony Dwyer của công ty dịch vụ tài chính Canaccord Genuity cho rằng thị trường việc làm sa sút và lạm phát hạ nhiệt sẽ thúc đẩy FED hành động.

Trong chương trình “Fast Money” của CNBC, ông nói: “Tôi không nói rằng họ phải trở về con số 0, nhưng họ phải quyết liệt hơn. Một trong những chủ đề căng thẳng nhất mà tôi nói với khách hàng là dữ liệu đang trở nên xấu đi”.

Ông Dwyer cho rằng tỷ lệ tham gia khảo sát giảm đang khiến dữ liệu báo cáo việc làm của Cục Thống kê Lao động bị sai lệch. Báo cáo việc làm tháng 3 sẽ được công bố vào thứ Sáu, ngày 5/4.

Vị chiến lược gia cho biết dữ liệu không phải bị thao túng, mà thực chất là cơ quan thống kê thiếu cơ chế thu thập thông tin tốt. Vì vậy, việc điều chỉnh sửa đổi là rất quan trọng. Và hầu hết các con số điều chỉnh đều mang tính tiêu cực. Thế nên trọng tâm hiện tại mà ông Dwyer cho là cần thiết đó chính là cắt giảm lãi suất.

Tại cuộc họp chính sách lãi suất của FED vào tháng 3, các quan chức đã dự kiến cắt giảm lãi suất 3 lần trong năm nay. Đây sẽ là đợt cắt giảm đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020.

Ông Dwyer kỳ vọng việc hạ lãi suất sẽ thúc đẩy cổ phiếu tài chính, hàng tiêu dùng không thiết yếu, công nghiệp và chăm sóc sức khỏe. Các nhóm này đều tích cực trong năm nay.

Theo chiến lược gia Dwyer, hiệu suất thị trường sẽ trở nên đồng đều hơn từ cuối năm nay cho đến năm 2025. Điều đó có nghĩa là không chỉ có những cổ phiếu trong nhóm Magnificent Seven (Alphabet, Amazon, Apple, Meta Platforms, Microsoft, Nvidia và Tesla) thúc đẩy thị trường mà còn được mở rộng hơn với nhiều cổ phiếu khác.

Theo CNBC

--------------------------------------------------END--------------------------------------------------

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hiếu Nguyễn SSI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả