menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Fed 'bóng gió' về khả năng giảm lãi suất vào tháng 9

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vừa khép lại phiên họp kéo dài hai ngày với kết quả cuối cùng đúng như dự báo của giới chuyên gia.

Cơ quan này tiếp tục giữ nguyên lãi suất quỹ liên bang ở ngưỡng 5,25-5,5%, điều mà họ đã làm xuyên suốt các cuộc họp kể từ tháng 7 năm ngoái.

Tuy nhiên, điều mà nhà đầu tư mong chờ nhất cuối cùng cũng đã đến trong cuộc họp báo sau đó với người chủ trì là ông Jerome Powell, lãnh đạo cao nhất của Ngân hàng trung ương Mỹ.

Tại đây, ông thừa nhận những kết quả tích cực của lạm phát thời gian qua, coi đó là cơ sở để Fed có thể tiến hành cắt giảm trong kỳ họp tháng 9 tới với điều kiện các dữ liệu kinh tế tiếp tục đi theo xu hướng hiện tại.

“Nếu như điều đó xảy ra, quyết định giảm lãi suất sẽ được đặt lên bàn thảo luận ngay trong kỳ họp tháng tới”, ông Powell chia sẻ.

“Câu hỏi lớn nhất ở thời điểm hiện tại là liệu tổng hợp các dữ liệu kinh tế, triển vọng nền kinh tế và mức độ cân bằng rủi ro có tiếp tục đồng nhất với sự tự tin ngày một tăng lên của chúng tôi về lạm phát và thị trường lao động hay không”, ông Powell bổ sung.

“Tôi cho rằng thị trường lao động ở thời điểm hiện tại là một nguồn phát sinh áp lực lạm phát lớn. Do đó, những tín hiệu suy yếu của thị trường này không còn quá quan trọng đối với tôi”, ông nói.

Khi được hỏi về mức cắt giảm trong thời gian tới, ông cho biết phương án 50 điểm cơ bản (0,5%) “là điều mà chúng tôi (các quan chức Fed) không tính đến”. Ông tiếp tục bày tỏ quan điểm mức độ nới lỏng chính sách tiền tệ sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế.

Kỳ họp tiếp theo của Fed sẽ diễn ra vào ngày 17-18/9 tới. Khả năng điều chỉnh chính sách tiền tệ trong cuộc họp này có thể tiếp tục được ông Powell chia sẻ tại hội nghị chính sách kinh tế thường niên Jackson Hole diễn ra vào cuối tháng 8 tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả