menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Fed bất ngờ ra chỉ thị, một quốc gia châu Á lập tức tạm dừng mọi giao dịch bằng đồng nhân tệ Trung Quốc

Quốc gia này đã tạm dừng sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc sau khi Fed yêu cầu.

Watcher.guru đưa tin, Iraq đã quyết định tạm dừng sử dụng đồng nhân dân tệ Trung Quốc trong các giao dịch tài chính, theo chỉ thị từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Điều này nêu bật mối lo ngại rằng “có khả năng có một số bất thường và vấn đề trong giao dịch”, theo Ủy viên Ban Tài chính Quốc hội Iraq Moeen Al-Kadhimi.

Được biết, nhiều quyết định của Ngân hàng Trung ương Iraq chịu sự chi phối của Fed. Ngoài ra, kể từ đầu năm 2023, Ngân hàng Trung ương nước này cũng đã thực hiện một số biện pháp nhằm ổn định đồng nội tệ và nền kinh tế của mình.

Fed bất ngờ ra chỉ thị, một quốc gia châu Á lập tức tạm dừng mọi giao dịch bằng đồng nhân tệ Trung Quốc

Iraq đã quyết định tạm dừng sử dụng đồng nhân dân tệ Trung Quốc trong các giao dịch tài chính

Trung Quốc, quốc gia thuộc nhóm BRICS đã cố gắng thúc đẩy giao dịch bằng đồng nhân dân tệ cho các thỏa thuận dầu mỏ với những nước đang phát triển. Các quốc gia ở Châu Á và Châu Phi đã được vay hàng tỷ USD từ Trung Quốc để xây dựng cơ sở hạ tầng và cảng biển. Do đó, Trung Quốc cũng có thể dễ dàng hơn trong việc thúc đẩy đồng nhân dân tệ cho các thỏa thuận, từ đó củng cố nền kinh tế của mình.

Tuy nhiên, diễn biến lần này đã khiến nỗ lực thúc đẩy đó tại Iraq bị trì hoãn.

Mặt khác, bình luận về động thái của Ngân hàng Trung ương Iraq, chuyên gia kinh tế Diyaa Al-Mohsen nhận định rằng quyết định tạm dừng giao dịch bằng đồng nhân dân tệ là điều sai lầm. Theo đó, việc này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường trong nước vì nhu cầu về đồng USD sẽ tăng lên, khiến tỷ giá hối đoái tăng và đẩy lạm phát nóng lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả