menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

FDIC mở điều tra liên quan đến sự sụp đổ của SVB và Signature Bank

Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ (FDIC) đang điều tra một số lãnh đạo và nhân sự có liên quan đến vụ phá sản của hai ngân hàng Silicon Valley (SVB) và Signature Bank để xem liệu có sai phạm xảy ra hay không.

Tại một buổi điều trần trước Quốc hội, Chủ tịch FDIC Martin Gruenberg cho biết cơ quan này đã khởi động các cuộc điều tra đối với giám đốc, nhân viên, nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, và các bên có liên kết với các ngân hàng trên để xem họ có sai phạm trong hoạt động quản lý ngân hàng này không.

Tuy nhiên, ông Gruenberg không cung cấp thông tin chi tiết về đối ượng của cuộc điều tra. Đây có thể là một trong số nhiều cuộc điều tra mà Chính phủ Mỹ thực hiện liên quan đến sự sụp đổ của hai ngân hàng nói trên.

Hai nguồn thạo tin cho biết các công tố liên bang và Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) cũng đang xem xét xem liệu các lãnh đạo của SVB có sai phạm nào dẫn đến sự sụp đổ của ngân hàng này hay không. Một nguồn tin cho biết các cá nhân bị điều tra đang thuê luật sư đại diện cho họ trong các cuộc điều tra của chính phủ.

Sự phá sản đột ngột của SVB đã đặt ra những nghi vấn về những điều mà các lãnh đạo ngân hàng này nắm được về những vấn đề của SVB và những gì mà họ công khai với các nhà đầu tư.

Chính phủ Mỹ thường mở điều tra đối với các sự kiện như vừa qua, và các cuộc điều tra này không phải lúc nào cũng dẫn đến những cáo buộc sai phạm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại