menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

FBI điều tra vụ phiếu bầu cho ông Trump bị phát hiện trong thùng rác

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã mở cuộc điều tra về vụ việc 7 phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump bị phát hiện nằm trong thùng rác.

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 24/9 thông báo FBI đã mở cuộc điều tra về 9 lá phiếu bầu vắng mặt, trong đó có 7 phiếu bầu cho Tổng thống Trump, bị phát hiện trong thùng rác gần Scranton, bang Pennsylvania.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh ông Trump thường xuyên bày tỏ sự hoài nghi về mức độ tin cậy của hình thức bỏ phiếu qua thư. Nhiều bang tại Mỹ đã chọn phương án bỏ phiếu này để ứng phó với đại dịch Covid-19 đang hoành hành.

“Tính tới thời điểm này, chúng tôi có thể xác nhận rằng một lượng phiếu nhỏ của quân đội đã bị loại bỏ. Các nhà điều tra phát hiện 9 phiếu vào lúc này. Một số có thể xác định là phiếu bầu cho ai, còn lại thì không thể”, thông báo viết.

Theo New York Post, cuộc điều tra đã được tiến hành vào đầu tuần theo yêu cầu của công tố viên hạt Luzerne Stefanie Salavantis. FBI đã hợp tác với cảnh sát bang Pennsylvania thực hiện việc lấy lời khai những bên có liên quan. Thông báo cũng cho biết các quan chức bầu cử hạt Luzerne đã rất hợp tác.

Ông Trump ngày 24/9 đã lên án việc 7 phiếu bầu cho ông nằm ở thùng rác khi ông rời Nhà Trắng để tới North Carolina và Florida.

“Chúng tôi muốn đảm bảo cuộc bầu cử này công bằng và tôi không dám chắc nó có thể như vậy không”, ông Trump hoài nghi.

Pennsylvania là một bang chiến trường quan trọng, nơi cử tri chưa chắc chắn sẽ nghiêng về ông Trump hay đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. Kết quả của bang này sẽ tác động không nhỏ tới cục diện cuối cùng của cuộc bầu cử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại