menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

FBI cảnh báo các trò gian lận tiền điện tử gia tăng trong tuần lễ tình nhân

Chỉ tính riêng trong năm 2021, các nạn nhân trong lãnh thổ của bộ phận FBI San Francisco đã mất hơn 64 triệu USD cho các vụ lừa đảo lãng mạn, so với chỉ hơn 35 triệu USD vào năm 2020.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đưa ra cảnh báo chống lại sự gia tăng của các vụ lừa đảo lãng mạn ở Khu vực Vịnh San Francisco, với xu hướng mới nhất liên quan đến tiền mã hóa.

Chỉ vài ngày trước ngày lễ tình nhân, văn phòng hiện trường FBI San Francisco đã cảnh báo công chúng về sự gia tăng của các vụ lừa đảo lãng mạn dựa trên các đơn khiếu nại được gửi đến Trung tâm Khiếu nại Tội phạm Internet của FBI (IC3). Một trò lừa đảo lãng mạn liên quan đến việc tạo tài khoản giả và thuyết phục các nhà đầu tư thiếu thận trọng – cả nam và nữ – chuyển tiền với lý do thích lãng mạn.

FBI cho biết:“Các nạn nhân trong lãnh thổ của bộ phận FBI San Francisco đã mất hơn 64 triệu USD cho các vụ lừa đảo lãng mạn so với chỉ hơn 35 triệu USD vào năm 2020.”

Chỉ tính riêng trong năm 2021, cơ quan tình báo và an ninh đã ghi nhận 742 đơn khiếu nại trong Quận phía Bắc của California, vượt qua các con số 720 và 526 đơn khiếu nại lần lượt vào các năm 2020 và 2019.

Hơn nữa, IC3 đã tiếp nhận hơn 23.000 đơn khiếu nại về lừa đảo sự tự tin / lãng mạn vào năm 2020 – với thiệt hại được báo cáo là hơn 600 triệu đô la.

Một trò lừa đảo lãng mạn điển hình bắt đầu bằng việc giành được sự tin tưởng của các nạn nhân, những người sau đó được chuyển hướng đến các nền tảng lừa đảo với lý do cơ hội đầu tư. Trong khi những kẻ lừa đảo cho phép các nhà đầu tư rút một số lợi nhuận từ giao dịch ban đầu như một cách để chứng minh uy tín, các nạn nhân bị ép buộc đầu tư thêm tiền hoặc tiền điện tử.

FBI cho biết: “Khi nạn nhân sẵn sàng rút tiền một lần nữa, những kẻ lừa đảo tạo ra lý do tại sao điều này không thể xảy ra. Nạn nhân được thông báo rằng các khoản thuế hoặc phí bổ sung cần phải trả, hoặc số dư tài khoản tối thiểu chưa được đáp ứng để cho phép rút tiền. ”,

Tuy nhiên, những kẻ lừa đảo thường ngừng phản hồi sau khi nạn nhân từ chối nạp thêm tiền. FBI khuyến cáo nạn nhân của các vụ lừa đảo lãng mạn cần trình báo các hoạt động và liên hệ với các ngân hàng của họ.

Một số mẹo được FBI khuyến nghị để tránh lừa đảo tình cảm bao gồm không nhận lời khuyên đầu tư từ các tương tác trực tuyến thuần túy, không tiết lộ thông tin tài chính, tránh xa những lời hứa về lợi nhuận không thực tế và “thận trọng với những cá nhân tuyên bố có cơ hội đầu tư độc quyền và thúc giục bạn để hành động nhanh chóng. ”

Changpeng Zhao, Giám đốc điều hành của Binance gần đây đã cảnh báo cộng đồng tiền điện tử về một vụ lừa đảo qua SMS “khủng” nhắm vào khách hàng của Binance.

Nguồn: Tintucbitcoin

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại