menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Facebook xin lỗi vì hiển thị sai bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa

Trong tối ngày 15/4 và sáng 16/4, người dùng công cụ quảng cáo của Facebook đã phát hiện mạng xã hội này hiển thị sai chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Theo đó khi người dùng sử dụng công cụ xác định vị trí quảng cáo trên Facebook, khi lựa chọn vị trí phân phối quảng cáo, 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa không còn xuất hiện trong khu vực Việt Nam.

Tới chiều nay (16/4), người phát ngôn của Facebook đã đưa ra thông tin về sự việc: “Chúng tôi đã được thông báo về một lỗi kỹ thuật liên quan đến bản đồ được sử dụng trong các công cụ chọn mục tiêu quảng cáo của chúng tôi tại Việt Nam. Vấn đề này hiện đã được khắc phục. Chúng tôi rất xin lỗi vì bất kỳ sự nhầm lẫn nào đã gây ra”.

Facebook cũng cho biết, khi biết quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được mô tả không chính xác trên những công cụ của mình, Facebook đã sửa các lỗi kỹ thuật gây ra việc đó.

"Tất cả các bản đồ Facebook sử dụng được cung cấp bởi các bên thứ ba, chủ yếu là OpenStreetMap và HERE Maps. Chúng tôi cũng đã bổ sung thông tin này vào các nguồn dữ liệu mở do người dùng Facebook cung cấp. Hiện nay khu vực 2 quần đảo này không thể chọn được trong trình quản lý quảng cáo", Facebook viết.

Trước đây vào năm 2018, trình quản lý quảng cáo của Facebook đã từng xảy ra tình trạng tương tự.

Năm 2019, nhiều mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc với phần mềm định vị được cài sẵn cũng hiển thị các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc Trung Quốc. Khi đó các nhà nhập khẩu xe có bản đồ trên đã bị phạt và buộc phải cập nhật phần mềm cho tất cả các mẫu xe.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại