Facebook vượt kỳ vọng của nhà đầu tư bất chấp nhiều bê bối
Việc kinh doanh của Facebook đang tốt hơn bao giờ hết, bất chấp vô số chỉ trích xoay quanh mạng xã hội này.
Facebook vừa báo cáo kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi trong quý II, phần lớn nhờ giá quảng cáo tăng. Dù vậy, lãnh đạo công ty một lần nữa cảnh báo về “sóng gió của quảng cáo mục tiêu”, có thể làm chậm tăng trưởng. Các sóng gió này chính là yêu cầu từ nhà quản lý và thay đổi của nền tảng, đáng chú ý nhất là iOS.
Theo Facebook, thu nhập ròng trong ba tháng từ tháng 4 tới tháng 6 đạt 10,4 tỷ USD, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu quảng cáo trong quý đạt 28,58 tỷ USD, tăng 56%, doanh thu khác đạt 497 triệu USD, tăng 36%. Giá quảng cáo trung bình tăng 47%, trong khi số lượng quảng cáo tăng 6%, theo Giám đốc Tài chính Dave Wehner.
Theo Zuckerberg, video chiếm gần một nửa thời gian mọi người dùng trên Facebook. So với các đối thủ như YouTube, TikTok, ông cho rằng lợi thế của Facebook là khả năng giúp nhà sáng tạo kiếm tiền từ nội dung của mình. Mục tiêu của mạng xã hội là giúp mọi người xuất bản nội dung tốt nhất và có thu nhập tốt hơn các nền tảng khác.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận