menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Facebook và nhiều mạng xã hội từ chối cung cấp dữ liệu người dùng cho chính quyền Hồng Kông

Tất cả đều cho biết sẽ nghiên cứu kỹ Luật An ninh Quốc gia mới được ban hành tại đặc khu này để bảo vệ an toàn cho người dùng.

Các nền tảng truyền thông xã hội và ứng dụng nhắn tin bao gồm Facebook, WhatsApp, Telegram, Google và Twitter vừa chính thức tuyên bố sẽ từ chối các yêu cầu thực thị pháp luật đối với dữ liệu người dùng ở Hồng Kông, trong lúc nghiên cứu Luật An ninh Quốc gia vừa được ban hành tại đặc khu này vào tuần trước.

Hôm thứ Hai, Facebook và WhatsApp ra thông cáo riêng, sẽ tạm ngừng xem xét các đòi hỏi về dữ liệu người dùng của chính quyền đặc khu, chờ đợi thêm các đánh giá về Luật an ninh quốc gia, bao gồm cả việc tham vấn các chuyên gia nhân quyền quốc tế, AP đưa tin.

Mike Ravdonikas, người phát ngôn của Telegram cho biết, Telegram luôn “hiểu rõ việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng ở Hồng Kông là vô cùng quan trọng”. Ứng dụng nhắn tin này từng được sử dụng rộng rãi để truyền bá thông điệp và thông tin ủng hộ các cuộc biểu tình ở Hồng Kông trong hơn một năm trở lại đây nhờ khả năng bảo mật cực kỳ hiệu quả.

“Từ trước tới nay, Teleram chưa bao giờ chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào với chính quyền Hồng Kông và không có ý định xử lý bất kỳ đề xuất nào liên quan đến dữ liệu người dùng Hồng Kông, cho đến khi đạt được sự đồng thuận quốc tế liên quan đến những thay đổi chính trị đang diễn ra ở thành phố này”, Mike Ravdonikas nói.

Twitter cũng tạm dừng xử lý mọi yêu cầu về dữ liệu và thông tin người dùng từ chính quyền Hồng Kông ngay khi Luật An ninh Quốc gia có hiệu lực. Đại diện mạng xã hội này cho biết Twitter cũng đang nghiên cứu rất kỹ ý nghĩa của đạo luật này.

“Như mọi tổ chức lợi ích cộng đồng, các nhà lãnh đạo xã hội dân sự và các đồng nghiệp trong ngành, chúng tôi quan ngại sâu sắc về quá trình phát triển và mục đích đầy đủ của Luật An ninh Quốc gia”, Twitter nói trong một thông báo.

Đồng thời, Twitter cũng nhấn mạnh “cam kết bảo vệ người sử dụng và quyền tự do ngôn luận của họ”.

Tương tự, Google cũng ra tuyên bố nói tạm dừng xử lý bất kỳ yêu cầu dữ liệu nào từ chính quyền Hồng Kông và tiếp tục xem xét chi tiết Luật An ninh Quốc gia.

Facebook, Instagram, Twitter, WhatsApp vẫn được tự do sử dụng ở Hồng Kông nhưng bị cấm hoàn toàn ở Trung Quốc đại lục.

Hiện nhiều người dùng các mạng xã hội này đã liên tục kiểm tra tài khoản và xóa các bài đăng ủng hộ phong trào dân chủ ở Hồng Kông vì sợ bị liên lụy. Làn sóng này còn lan ra đường phố rất nhanh chóng, nhiều cửa hàng nay bắt đầu gỡ các tờ rơi, xóa bỏ các tác phẩm nghệ thuật ủng hộ người biểu tình.

Theo luật, các mạng xã hội, các nhà cung cấp dịch vụ internet có thể nhận yêu cầu gỡ bỏ bất kỳ tin nhắn, bài đăng công khai nào có khả năng cấu thành một hành vi phạm tội gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia hoặc có khả năng tạo ra một sự cố gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia.

Những nhà cung cấp dịch vụ không tuân thủ các yêu cầu như vậy có thể phải nộp khoản tiền phạt lên đến 100.000 HKD (khoảng 13.000 USD) và nhận án tù tới sáu tháng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả