Facebook, Twitter tìm cách thu phí người dùng
Twitter cho phép người dùng chỉnh sửa bài viết nếu trả phí, còn Facebook, Instagram bán gói đăng ký nội dung đặc biệt với trải nghiệm mới.
Ngày 1/9, Twitter thông báo triển khai tính năng được người dùng chờ đợi từ lâu: chỉnh sửa bài viết. "Hãy xem tính năng này là cơ hội để làm những việc như sửa lỗi chính tả, thêm thẻ bị lỗi và hơn thế nữa trong một thời gian ngắn", Twitter viết trên blog.
Chức năng chỉnh sửa tweet đang được thử nghiệm nội bộ nhưng sẽ sớm triển khai đến những người đăng ký gói Twitter Blue cuối tháng này. Có nghĩa, người dùng phải trả tiền để đăng ký dịch vụ hàng tháng nếu muốn biên tập tweet của mình.
Twitter Blue có giá 4,99 USD một tháng và được triển khai tại một số quốc gia như Mỹ, Canada, Australia và New Zealand.
Theo thông báo của Twitter, tính năng mới cho phép người dùng sửa văn bản và thêm hashtag trong vòng 30 phút sau khi xuất bản lần đầu. Một tweet đã chỉnh sửa sẽ được gắn nhãn biểu tượng và hiển thị thời gian cho thấy nó đã được thay đổi. Người dùng cũng có thể xem các phiên bản nội dung trong lịch sử chỉnh sửa. Công ty cho biết việc này nhằm "đảm bảo tính toàn vẹn cuộc trò chuyện".
CNBC đánh giá tính năng này có thể tạo ra nguồn doanh thu mới cho Twitter thông qua việc đăng ký gói dịch vụ.
Trong khi đó, The Verge dẫn các nguồn tin cho biết Meta đang lên kế hoạch phát triển nhiều tính năng trả phí hơn cho người dùng Facebook, Instagram và Whatsapp.
Kế hoạch thu phí được đưa ra khi doanh thu từ hoạt động quảng cáo của Meta sụt giảm mạnh. Cụ thể, quản trị viên nhóm Facebook có thể tính phí quyền truy cập vào nội dung độc quyền và mua các "ngôi sao" ảo để gửi cho người sáng tạo. Còn WhatsApp thu phí một số doanh nghiệp nhất định nếu họ muốn có thêm các công cụ nhắn tin cho khách hàng. Gần đây, Instagram thông báo rằng những người sáng tạo cũng có thể bắt đầu tính phí đăng ký quyền truy cập vào nội dung độc quyền.
The Verge dẫn lời John Hegeman, Giám đốc phụ trách kinh doanh của Meta: "Chúng tôi nhìn thấy cơ hội để tạo ra các sản phẩm, tính năng và trải nghiệm khiến người dùng sẵn sàng trả tiền". Tuy nhiên, Hegeman không đề cập chi tiết về những tính năng mới này.
Đại diện Meta cho biết nhiều nền tảng đã sớm triển khai mô hình này và họ hy vọng có thể học hỏi được nhiều thứ. Đầu năm nay, TikTok thử nghiệm đăng ký trả phí cho người sáng tạo, hay Discord kiếm tiền từ đăng ký Nitro. Cũng trong năm, cả Telegram và Snapchat đều bổ sung gói trả phí để mở khóa các tính năng cao cấp.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận