menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Facebook sẽ khôi phục lại việc chia sẻ tin tức tại Australia

Căng thẳng đang dần được gỡ bỏ

Căng thẳng giữa Australia và Facebook đã hạ nhiệt khi Chính phủ Australia vừa cho biết, trong những ngày tới Facebook sẽ khôi phục lại việc chia sẻ tin tức của các cơ quan báo chí của nước này.

Trong thông báo vừa đưa ra, Bộ trưởng Ngân khố Josh Frydenberg và Bộ trưởng Truyền thông Paul Fletcher của Australia cho biết, Chính phủ Australia vừa được thông báo về việc Facebook sẽ khôi phục lại việc chia sẻ tin tức của các cơ quan báo chí trên nền tảng này tại Australia trong những ngày tới.

Hai Bộ trưởng đồng thời cho biết Chính phủ Australia cũng sẽ sửa đổi một số quy định được đưa ra trong dự luật đàm phán nội dung tin tức đang được trình Thượng viện nước này xem xét. Trong đó, dự luật sẽ thay đổi quy định về giải quyết tranh chấp.

Sau khi cả Google và Facebook phản đối mạnh mẽ quy định coi Trọng tài là cơ quan giải quyết tranh chấp duy nhất nếu các bên không đạt được thỏa thuận, thì nay chính phủ Australia sẽ sửa thành Trọng tài là cơ quan giải quyết tranh chấp cuối cùng khi các bên không đạt được thỏa thuận thông qua hòa giải trong thời gian hai tháng. Sau khoảng thời gian này, vụ việc mới được đưa ra cơ quan Trọng tài.

Đề xuất của Trọng tài có nghĩa là nếu các bên không đạt được thỏa thuận thì cả cơ quan báo chí và các công ty công nghệ sẽ phải trình bày đề xuất của mình cho một trọng tài độc lập. Người này sẽ phải chọn một phương án và phương án này sẽ là cuối cùng và có tính chất ràng buộc với các bên.

Trong khi đó, Facebook cũng ra tuyên bố cho biết, công ty này “hài lòng với những thay đổi mà Chính phủ Australia đề xuất”. Những thay đổi này “giải quyết mối quan tâm cốt lõi của Facebook về các thỏa thuận thương mại trong đó công nhận các giá trị mà nền tảng của Facebook cung cấp cho các cơ quan báo chí cũng như những giá trị mà Facebook nhận được từ các cơ quan này”./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả