menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Facebook sắp thêm tính năng mới giữa tâm bão chỉ trích

Áp lực từ dư luận xã hội trong thời gian gần đây buộc gã khổng lồ Facebook phải vội vàng đưa các tính năng mới ngăn chặn trẻ em tiếp cận nội dung độc hại trên nền tảng Instagram.

Facebook sắp thêm vào bộ công cụ giúp người dùng tránh xa nội dung độc hại, hạn chế nội dung chính trị và cho phép các bậc phụ huynh có nhiều quyền kiểm soát tài khoản Instagram của con cái, theo Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Facebook Nick Clegg.

Tuyên bố của ông Nick Clegg không đề cập đến công cụ cụ thể nào, nhưng một trong số đó có thể là tính năng tạm nghỉ một thời gian (take a break) đã có trên Facebook. Một tính năng khác sẽ giúp thúc đẩy trẻ em bỏ qua nội dung độc hại để xem nội dung có lợi khác, vị này cho biết.

Facebook sắp thêm tính năng mới giữa tâm bão chỉ trích
Nick Clegg (trái) cùng CEO Mark Zuckerberg tại buổi gặp Tổng thống Pháp tại điện Elysee.

Ngoài ra, Nick Clegg cho biết tính năng Instagram Kids, vốn dùng cho trẻ dưới 13 tuổi nhưng đã bị tạm dừng, có thể hoạt động trở lại trong thời gian tới.

Thông báo của Facebook đến trong bối cảnh mạng xã hội này ngập tràn trong những lời chỉ trích sau khi bị nhân viên cũ Frances Haugen, được mệnh danh là ‘người thổi còi’, tiết lộ những tài liệu động trời cho thấy Facebook ưu tiên lợi nhuận là trên hết.

Dữ liệu rò rỉ bởi ‘người thổi còi’ đã thổi bùng lên ngọn lửa giận dữ của dư luận, khiến Facebook bị truyền thông phương Tây liên tục nã đạn trong những tuần qua. Đỉnh điểm là việc hình ảnh CEO Mark Zuckerberg xuất hiện ngay trên trang bìa tạp chí Time với lời kêu gọi xóa bỏ mạng xã hội Facebook.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại