menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Facebook ra mắt tính năng Audio Live cho người dùng

Facebook vừa ra mắt tính năng Audio Live trên nền tảng cho mọi dùng. Đây là tính năng được đưa ra nhằm cạnh tranh với nền tảng non trẻ TikTok

Facebook hiện đang mở rộng đầu tư vào các sáng kiến ​​âm thanh. Để khởi động, Facebook đã cho ra mắt tính năng audio trong ứng dụng di động của mình ở Hoa Kỳ. Đây là nơi người dùng có thể khám phá tất cả các định dạng âm thanh mà Facebook hiện đang lưu trữ ở một nơi. Nó có thể bao gồm podcast, phòng âm thanh trực tiếp và âm thanh dạng ngắn. Công ty cũng cho biết họ cũng đang chuẩn bị công bố Clubhouse, Phòng âm thanh trực tiếp. Nền tảng cũng mong muốn cung cấp rộng rãi hơn các tính năng cho người dùng toàn cầu. Và hiện nền tảng đang bắt đầu tung ra một sản phẩm mới có tên là Soundbites. Tính năng này tương tự như TikTok, tính năng này ưu tiên trong việc cung cấp các đoạn âm thanh ngắn.

Phiên bản đầu tiên của đích Audio mới ra mắt hiện đang trong quá trình triển khai

Nền tảng ưu tiên trải nghiệp cho tất cả người dùng Facebook (18 tuổi trở lên) ở Hoa Kỳ trên cả iOS và Android. Nhưng đến bây giờ nền tảng mới công bố chính thức. Tính năng này hiện có thể được truy cập thông qua điều hướng trên cùng trong Watch. Đây được xem là trung tâm video của Facebook. Tuy nhiên, đây là một lựa chọn thiết kế hơi phi lý. Vì thông thường nội dung âm thanh là để nghe chứ không phải “đã xem”.

Công ty cho biết điểm đến mới sẽ giúp người sáng tạo tìm thấy chương trình của họ. Trong khi người dùng Facebook sẽ có thể tìm thấy nội dung âm thanh từ những người sáng tạo yêu thích. Họ còn có thể khám phá những người mới và truy cập nội dung họ đã lưu để sử dụng sau này. Khi ra mắt, phần Facebook Audio sẽ giới thiệu nội dung từ những Creator mà bạn đang theo dõi. Nó cũng sẽ bao gồm một tập hợp các đề xuất được cá nhân hóa. Bên cạnh đó là các đề xuất về âm thanh khác phổ biến trên Facebook.

Điểm đến sẽ trở nên cá nhân hóa hơn theo sở thích

Đặc biệt, khi bạn tương tác với nội dung âm thanh và theo dõi nhiều người sáng tạo hơn.

Cùng thời điểm với sự ra mắt này. Facebook đã cung cấp một bản cập nhật về công việc mà họ đang làm. Để từ đây họ có thể mở rộng quyền truy cập vào nhiều sản phẩm âm thanh hơn của mình.

Vào mùa xuân này, Facebook đã giới thiệu một bộ tính năng âm thanh mới. Nó bao gồm cả Clubhouse có tên là Live Audio. Bên cạnh đó là sự ra mắt của sản phẩm âm thanh dạng ngắn có tên Soundbites, cộng với hỗ trợ cho podcast. Với Spotify, nó cũng hợp tác trên một trình phát mini mới phát trực tuyến. Nền tảng cũng bao gồm dịch vụ âm nhạc tới người dùng trên Facebook.

Live Audio chính thức ra mắt vào tháng 6 tới một số người dùng Facebook ở Hoa Kỳ

Kể từ đó, Facebook cho biết tính năng này rất được ưa chuộng. Tính năng này hoạt động như một phương tiện kết nối và trò chuyện nhẹ giữa các cộng đồng. Đây là nơi sở hữu những người sáng tạo sử dụng. Họ bao gồm Lil Huddy, Noah và Miley Cyrus, tiền vệ Russell Wilson, ca sĩ Becky G, diễn viên hài Sherry Cola.

Facebook ra mắt tính năng Audio Live cho người dùng

Giờ đây, Facebook cho biết Audio Live đang triển khai ra mắt cho nhiều người dùng ngoài Hoa Kỳ. Ngoài iOS, tính năng này đã ra mắt trên Android. Cùng với đó khả năng nghe Live Audio đã có trên máy tính để bàn. Việc này sẽ giúp tính năng có thể dễ tiếp cận hơn khi mở rộng sang các thị trường khác.

Soundbites dạng ngắn đã được thử nghiệm với một nhóm người sáng tạo mới nổi và những người khác

Họ có thể bao gồm diễn viên hài và tác giả bán chạy nhất Josh Sundquist. Nữ diễn viên, người ủng hộ người khuyết tật và người có ảnh hưởng đến lối sống Lolo Spencer. Bên cạnh đó là nhà sáng tạo kỹ thuật số Molly Burke. Thử nghiệm này gần đây đã mở rộng để bao gồm nhiều người sáng tạo hơn. Và hiện tại, Facebook cho biết Soundbites sẽ triển khai cho nhiều người hơn ở Hoa Kỳ trong những tuần tới.

Facebook cũng lưu ý rằng họ đang làm việc để hỗ trợ podcast sau các thông báo âm thanh của họ vào đầu năm nay. Vào mùa hè này, nền tảng đã cung cấp podcast cho người dùng Hoa Kỳ. Gần đây hơn, nó đã ra mắt khả năng chia sẻ các đoạn podcast ngắn trong News Feed. Bên cạnh đó nền tảng còn bổ sung thêm phụ đề hỗ trợ trên Android (với iOS vẫn sẽ ra mắt). Podcaster cũng được cung cấp khả năng thêm nguồn cấp dữ liệu RSS của họ vào Facebook của họ trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Tuy nhiên, tính năng nghe podcast vẫn chỉ ở Hoa Kỳ vào thời điểm hiện tại.

Facebook cho biết khi đang mở rộng trải nghiệm âm thanh

Họ đang nghiên cứu các công cụ có thể giúp xác định và xử lý nội dung vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của mình. Điều này bao gồm các công cụ để tự động xác định nội dung có hại trên Facebook. Thêm vào đó, Facebook cho biết họ đang điều chỉnh cả công nghệ và quy trình của mình. Để từ đây có thể nền tảng có thể phát hiện và kiểm duyệt nội dung âm thanh.

Thông tin mới này theo sau một tuần khó khăn đối với Facebook. Nó không chỉ bao gồm một trong những lần ngừng hoạt động lâu nhất cho đến nay. Mà nền tảng còn chứng kiến ​ về những tác hại mà nền tảng của Facebook kích hoạt.

Nó còn bao gồm các thuật toán dựa trên sự tương tác của nó. Ngoài ra nền tảng cũng không có khả năng chống lại thông tin sai lệch. Từ đó, người dùng ra quyết định của công ty đặt lợi nhuận lên trên con người. Các nhân viên của Facebook hiện đang chia rẽ về lời khai của người tố cáo. Với việc Facebook hiện đang mạo hiểm sâu hơn vào âm thanh và âm thanh trực tiếp. Đây là một lĩnh vực khó giải quyết từ quan điểm kiểm duyệt. Facebook có thể trở thành nền tảng cho nhiều thông tin sai lệch hơn lan truyền. Nếu họ không thể phát triển công nghệ cần thiết giúp âm thanh trở thành một môi trường an toàn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại