Facebook quyết không nhượng bộ trước làn sóng tẩy chay
CEO Mark Zuckerberg khẳng định, Facebook sẽ không thay đổi cách tiếp cận đối với các phát ngôn thù ghét cho dù đang chịu sức ép rất lớn từ các đối tác quảng cáo.
Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đang phải đối mặt với làn sóng tẩy chay lớn nhất từ trước đến nay, đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới trong tháng này. Tuy vậy, nhà sáng lập Mark Zuckerberg vẫn cương quyết cho thấy rằng, Facebook sẽ không chấp nhận thay đổi, không nhượng bộ.
Trong cuộc họp trực tuyến gần đây với các nhân viên của Facebook, nhà sáng lập Mark Zuckerberg khẳng định, mạng xã hội lớn nhất thế giới này sẽ không thay đổi cách tiếp cận đối với các phát ngôn thù ghét cho dù đang chịu sức ép rất lớn từ các đối tác quảng cáo
"Chúng ta sẽ không thay đổi chính sách chỉ vì bị đe dọa sẽ mất đi một phần nhỏ hoặc bất cứ một phần doanh thu nào" - Mark Zuckerberg nhấn mạnh.
Đầu tháng này, các tổ chức xã hội tại Mỹ đã phát động chiến dịch "Stop Hate for Profit", tạm dịch là "Ngừng kiếm lời từ sự thù địch". Chiến dịch kêu gọi được khoảng 500 nhà quảng cáo ngừng hợp tác với Facebook khi cho rằng, mạng xã hội này không có biện pháp quản lý, ngăn chặn để các thông tin sai lệch và ngôn ngữ thù địch được lan truyền tự do trên nền tảng. Chiến dịch tẩy chay yêu cầu Facebook xóa bỏ các nhóm chuyên lan truyền các thông điệp thù ghét, thông tin sai lệch và các thuyết âm mưu.
Facebook chỉ phản ứng bằng tuyên bố sẽ gắn cảnh báo các bài đăng "mang tính tin tức" từ các chính trị gia nhưng vi phạm các chính sách về ngôn ngữ thù hằn. CEO Mark Zuckerberg nhiều lần nhấn mạnh, Facebook chỉ can thiệp nếu nội dung đó là cực đoan. Gắn cảnh báo bài đăng chỉ là sự thỏa hiệp trong giới hạn của vị tỷ phú Facebook và không cho thấy rằng, Facebook sẽ "nhún mình" với sức ép tẩy chay hiện tại.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận