Facebook Pixel là gì ? Tiện ích hấp dẫn tăng tỷ lệ Click
Nếu bạn đang sử dụng Facebook Ads thì một công cụ chính mà bạn nên bắt đầu sử dụng ngay để tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo xã hội đó là Pixel Facebook
Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo Facebook. Có một công cụ chính mà bạn nên bắt đầu sử dụng ngay. Để tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo xã hội của mình: Facebook Pixel.
Một trong những lợi ích lớn nhất của quảng cáo trên mạng xã hội; là khả năng kiểm tra, theo dõi, tinh chỉnh và nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn. Với độ chính xác bằng tia laser. Pixel Facebook là một công cụ thu thập dữ liệu. Giúp tận dụng tối đa quảng cáo của bạn trên Facebook và Instagram.
Nếu bạn sử dụng quảng cáo Facebook hoặc Instagram ngay bây giờ. Hoặc dự định sử dụng chúng vào bất kỳ thời điểm nào trong tương lai. Facebook pixel là một công cụ bắt buộc phải sử dụng. Đọc tiếp để tìm hiểu cách hoạt động và các chi tiết chính bạn cần biết về những thay đổi sắp tới cho iOS 14.
Pixel Facebook là gì?
Facebook Pixel là một đoạn mã mà bạn đặt trên trang web của mình. Nó thu thập dữ liệu giúp bạn theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Facebook. Tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng được nhắm mục tiêu cho các quảng cáo trong tương lai. Tiếp thị lại cho những người đã thực hiện một số loại hành động trên trang web của bạn.
Facebook Pixel hoạt động như thế nào?
Facebook Pixel hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng khi họ tương tác với doanh nghiệp của bạn cả trong và ngoài Facebook và Instagram.
Ví dụ: gần đây tôi đã phát hiện thấy một chiếc khăn tắm rất dễ thương trong Câu chuyện Instagram của Youtuber Alexandra Gater về thiết kế nội thất. (Vào thời điểm đó, tôi đang nghĩ về việc trang trí căn hộ của mình chứ không phải pixel Facebook. Vì vậy tôi không trình bày tóm tắt – bạn chỉ cần tin tưởng tôi về điều này.)
Vuốt lên để xem tấm thảm tắm, và thậm chí còn thêm nó vào giỏ hàng của mình.
Lần tiếp theo tôi mở Instagram, quảng cáo này xuất hiện trong Câu chuyện:
Và, chắc chắn rồi, lần tiếp theo tôi truy cập Facebook trên máy tính xách tay của mình…
Đây được gọi là nhắm mục tiêu lại. Đó là một cách hữu ích để các nhà tiếp thị nhắc người mua hàng quay lại và mua tất cả những mặt hàng mà họ để lại trong các giỏ hàng khác nhau trên web.
Tiếp thị lại không phải là chức năng duy nhất của pixel Facebook. Điều này cũng quan trọng đối với việc theo dõi, phân tích và tối ưu hóa quảng cáo tổng thể.
Pixel theo dõi các hành động khác nhau mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn, như mua hàng hoặc thêm thứ gì đó vào giỏ hàng của họ. Facebook gọi những hành động này là “sự kiện”.
Sự kiện tiêu chuẩn
17 sự kiện pixel Facebook tiêu chuẩn mà bạn có thể sao chép và dán mã sự kiện Facebook một cách đơn giản là:
- Mua hàng: Ai đó hoàn tất giao dịch mua hàng trên trang web của bạn.
- Khách hàng tiềm năng: Ai đó đăng ký dùng thử hoặc tự nhận mình là khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn.
- Hoàn tất đăng ký: Ai đó hoàn thành biểu mẫu đăng ký trên trang web của bạn, chẳng hạn như biểu mẫu đăng ký.
- Thêm thông tin thanh toán: Ai đó nhập thông tin thanh toán của họ trong quá trình mua hàng trên trang web của bạn.
- Thêm vào giỏ hàng: Ai đó thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ trên trang web của bạn.
- Thêm vào danh sách yêu thích: Ai đó thêm một sản phẩm vào danh sách yêu thích trên trang web của bạn.
- Bắt đầu thanh toán: Ai đó bắt đầu quá trình thanh toán để mua thứ gì đó từ trang web của bạn.
- Tìm kiếm: Ai đó sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm kiếm thứ gì đó trên trang web của bạn.
- Xem nội dung: Ai đó đến một trang cụ thể trên trang web của bạn.
- Liên hệ: Ai đó liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
- Tùy chỉnh sản phẩm: Ai đó chọn một phiên bản cụ thể của sản phẩm, chẳng hạn như chọn một màu nhất định.
- Quyên góp: Ai đó đóng góp cho mục đích của bạn.
- Tìm vị trí: Ai đó tìm kiếm vị trí thực tế của doanh nghiệp bạn.
- Lên lịch: Ai đó đặt lịch hẹn tại doanh nghiệp của bạn.
- Bắt đầu dùng thử: Ai đó đăng ký dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn.
- Gửi đơn đăng ký: Ai đó đăng ký sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình của bạn, chẳng hạn như thẻ tín dụng.
- Đăng ký: Ai đó đăng ký một sản phẩm hoặc dịch vụ trả phí.
Bạn cũng có thể thêm nhiều chi tiết hơn vào các sự kiện tiêu chuẩn bằng cách sử dụng các bit mã bổ sung được gọi là tham số. Những điều này cho phép bạn tùy chỉnh các sự kiện tiêu chuẩn dựa trên các yếu tố như:
- Giá trị của một sự kiện chuyển đổi là bao nhiêu
- Tiền tệ
- Loại nội dung
- Giá trị dài hạn được dự đoán
Ví dụ:
Bạn có thể sử dụng pixel theo dõi Facebook. Để ghi lại lượt xem của một danh mục cụ thể trên trang web của mình. Thay vì theo dõi tất cả lượt xem. Có lẽ bạn muốn tách chủ sở hữu chó khỏi chủ sở hữu mèo. Dựa trên phần nào trên trang web cung cấp vật nuôi của bạn mà họ đã xem.
Pixel Facebook và iOS 14.5
Do những thay đổi đối với tính năng theo dõi của bên thứ ba trong iOS 14.5. Một số chức năng pixel của Facebook sẽ bị tắt đối với các thiết bị Apple cập nhật. Trước khi bạn hoảng sợ, hãy xem xét rằng chỉ có 14,7% người dùng Facebook trên thiết bị di động; truy cập mạng xã hội này bằng thiết bị iOS.
Tuy nhiên, những thay đổi để đáp ứng các yêu cầu của iOS 14.5; sẽ ảnh hưởng đến tất cả các nhà quảng cáo. Một thay đổi lớn là các nhà quảng cáo; chỉ có thể thiết lập tối đa tám sự kiện tiêu chuẩn và chuyển đổi tùy chỉnh.
Các nhà quảng cáo chắc chắn sẽ phải thay đổi cách họ nghĩ về pixel Facebook khi những thay đổi này có hiệu lực. Sẽ giải quyết các giới hạn và thay đổi cụ thể mà bạn cần biết trong suốt bài đăng này.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại adsplus.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận