menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Facebook lên kế hoạch thay đổi tên mới trong tương lai

Facebook dự định sẽ thay đổi tên trong tương lai liên quan đến những dự định trong tương lai và cũng để tránh sự chú ý của chính phủ lên nền tảng

Mạng xã hội nhiều người dùng nhất hành tinh – Facebook đang có kế hoạch thay đổi tên vào tuần tới. Hành động này được thực hiện nhằm mục đích tập trung vào việc xây dựng metaverse – vũ trụ hư cấu của Facebook. Đây cũng là cách mà Facebook thực hiện để có thể định vị lại thương hiệu trước sức ép của người dùng.

Sự thay đổi sẽ diễn ra vào cuối tháng 10

CEO Mark Zuckerberg sẽ thông báo sự thay đổi tên tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28 tháng 10. Nhưng theo một vài nguồn tin thì thông tin này có thể được công bố sớm hơn. Sự kiện này nhằm báo hiệu tham vọng của gã khổng lồ công nghệ trong giai đoạn này.

Sau khi bị rò rỉ tài liệu mật về những sai phạm trong quản lý nội dung trên nền tảng. Lúc này Facebook được biết đến là mạng truyền thông xã hội chứa nhiều loại tệ nạn xã hội. Việc đổi thương hiệu có thể sẽ đặt ứng dụng Facebook là một trong nhiều sản phẩm thuộc công ty mẹ giám sát. Các ứng dụng cũng nằm trong đây bao gồm Instagram, WhatsApp, Oculus, v.v. Tuy nhiên, người phát ngôn của Facebook đã từ chối bình luận về “những tin đồn hay suy đoán”.

Facebook hiện có hơn 10.000 nhân viên chuyên xây dựng các sản phẩm công nghệ tiêu dùng như kính AR. Đây là một trong những sản phẩm mà Zuckerberg tin rằng sẽ phổ biến như điện thoại thông minh. Vào tháng 7, anh ấy nói với The Verge về những tham vọng của mình. “Chúng tôi sẽ chuyển đổi một cách hiệu quả từ những người coi chúng tôi chủ yếu là một công ty truyền thông xã hội sang một công ty toàn năng”.

Việc Facebook đổi tên sẽ tránh “sự chú ý” từ chính phủ

Việc đổi thương hiệu cũng có thể giúp tách biệt hơn nữa những công việc trong tương lai của Zuckerberg. Facebook hiện đang là nền tảng bị giám sát gắt gao của chính phủ Hoa Kỳ. Nền tảng hiện nay đang bị giám sát chặt chẽ về cách thức hoạt động ngày nay. Một cựu nhân viên đã trở thành người tố giác nền tảng Facebook, Frances Haugen. Gần đây cựu nhân viên đã tiết lộ một loạt các tài liệu nội bộ đáng nguyền rủa cho The Wall Street Journal. Không những thế bà còn làm chứng về sự độc hại của Facebook trước Quốc hội.

Sau khi các tài liệu tố các sự độc hại của Facebook được đưa ra ánh sáng. Lúc này, các cơ quan quản lý chống độc quyền ở Mỹ và các nơi khác đang cố gắng phá vỡ Facebook. Không những thế niềm tin của công chúng vào cách thức hoạt động kinh doanh của Facebook hiện cũng đang giảm sút mạnh mẽ.

Facebook lên kế hoạch thay đổi tên mới trong tương lai

Facebook không phải là công ty đầu tiên thay đổi tên

Facebook dường như chỉ đang học theo việc thay đổi tên công ty khi tham vọng ngày càng mở rộng. Vào năm 2015, Google đã tổ chức lại hoàn toàn dưới một công ty mẹ có tên là Alphabet. Đây được coi là một phần để báo hiệu rằng nó không còn chỉ là một công cụ tìm kiếm đơn thuần. Mà lúc này Google mong muốn người dùng biết đến mình như là một tập đoàn rộng lớn. Một số ngành nghề được Google giới thiệu với người dùng bao gồm sản xuất ô tô không người lái và công nghệ y tế. Bên cạnh đó, Snapchat cũng đã đổi thương hiệu thành Snap Inc. vào năm 2016. Cùng năm đó Snap Inc. cũng bắt đầu tự gọi mình là “công ty máy ảnh” và ra mắt cặp kính máy ảnh Spectacles đầu tiên của mình.

Tên công ty Facebook mới là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ

Và hiện tại, tên mới của Facebook hiện cũng không được biết đến rộng rãi. Thậm chí là ngay cả trong số toàn bộ lãnh đạo cấp cao của nền tảng cũng chưa biết.

Hiện tại đã có một số dự đoán liên quan đến tên mới của nền tảng. Đây có thể là một cái tên sẽ liên quan đến Horizon. Đây là tên của một phiên bản VR vẫn chưa được phát hành của Facebook-meet-Roblox. Công nghệ này là một trong những công nghiệ mà công ty đã phát triển trong vài năm qua. Tuy nhiên, tên của ứng dụng đó gần đây đã được điều chỉnh thành Horizon Worlds. Hành động này thực hiện ngay sau khi Facebook giới thiệu một phiên bản dành cho cộng tác tại nơi làm việc có tên là Horizon Workroom.

Facebook cũng bắt đầu tập trung vào các thế hệ công nghệ mới

Bên cạnh những bình luận của Zuckerberg về Horizon. Facebook đã và đang đặt nền móng cho việc tập trung nhiều hơn vào thế hệ công nghệ tiếp theo. Mùa hè vừa qua, nền tảng đã thành lập một đội chuyên gia nghiên cứu các sản phẩm trong tương lai. Gần đây, nó đã thông báo rằng người đứng đầu AR và VR sẽ có sự thay đổi. Andrew Bosworth – người đứng đầu AR và VR, sẽ được thăng chức làm giám đốc công nghệ. Và chỉ vài ngày trước, Facebook đã công bố kế hoạch thuê thêm 10.000 nhân viên để làm việc ở châu Âu.

Metaverse sẽ là một trọng tâm lớn. Zuckerberg phát biểu cho người dùng về định hướng tương lai. “Tôi nghĩ rằng đây sẽ chỉ là một phần quan trọng của chương tiếp theo về cách thức internet phát triển sau internet di động. Và tôi nghĩ đây cũng sẽ là chương lớn tiếp theo cho công ty chúng tôi. Thực sự thì Facebook sẽ gia tăng gấp đôi nguồn lực trong lĩnh vực này.”

Vấn đề phức tạp là, mặc dù Facebook đã quảng cáo rầm rộ ý tưởng về metaverse trong những tuần gần đây. Nhưng đó vẫn chưa phải là một khái niệm được nhiều người hiểu. Thuật ngữ này ban đầu được đặt ra bởi tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng Neal Stephenson. Ông đã mô tả một thế giới ảo mà mọi người thoát ra khỏi một thế giới thực, lạc hậu. Giờ đây, nó đang được một trong những công ty lớn nhất và gây tranh cãi nhất trên thế giới. Do đó, Facebook sẽ phải giải thích lý do tại sao thế giới ảo của riêng nó lại đáng để quan tâm.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại