menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Dũng

Facebook kiểm soát chặt nội dung đăng tải trên các nền tảng ứng dụng

Các chính sách mới của Facebook được đưa ra trong bối cảnh một loạt các công ty lớn tuyên bố dừng quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Với các biện pháp mới được công bố, Facebook sẽ dán nhãn các bài đăng tải vi phạm các chính sách của công ty như cách mà Twitter đã làm gần đây. 

Facebook cũng sẽ đưa ra các biện pháp bảo vệ bổ sung nhằm ngăn chặn hành vi "đánh lừa" cử tri và bảo vệ người nhập cư khi loại bỏ các quảng cáo có nội dung mang tính phân biệt chủng tộc.

Facebook cho biết việc đưa ra quyết định trên không phải nhằm đối phó với áp lực doanh thu mà là thực hiện những cam kết trước đó của Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới tại Mỹ.

Thông báo về những thay đổi trong chính sách của công ty ngày 26/6, Giám đốc điều hành Zuckerberg bày tỏ lạc quan về những tiến bộ đạt được trong lĩnh vực sức khỏe cộng đồng và bình đẳng sắc tộc trong khi vẫn duy trì được truyền thống dân chủ tự do bày tỏ chính kiến cũng như trong bầu cử.

Theo tờ Wall Street Journal, tập đoàn hàng tiêu dùng khổng lồ Unilever sẽ ngừng đăng quảng cáo trên Facebook và Twitter cho tới hết năm nay vì những phát ngôn mang tính thù hận và nội dung gây chia rẽ được đăng tải trên các nền tảng này.

Cùng với Unilever, hãng Coca-Cola cũng thông báo sẽ ngừng quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội, gồm Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và Snap Inc ít nhất 30 ngày với lý do các nền tảng này không quan tâm tới việc chấm dứt tình trạng đăng tải những nội dung phân biệt chủng tộc.

Trong một tuyên bố, ông James Quincey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của công ty Coca-Cola, nhấn mạnh phân biệt chủng tộc không được phép tồn tại trên các phương tiện truyền thông xã hội cũng như trên thế giới.

Việc Unilever và Coca-Cola tẩy chay quảng cáo đánh dấu nỗ lực đáng kể của các hãng lớn nhằm buộc các công ty công nghệ phải có những thay đổi cần thiết, bài trừ các hành vi, nội dung xấu trên nền tảng trực tuyến của mình, đồng thời phải có trách nhiệm giải trình và đưa ra sự minh bạch hơn.

Trước đó, các nhóm bảo vệ quyền con người gồm Liên đoàn Chống phỉ báng và Hiệp hội Vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) kêu gọi các thương hiệu ngừng quảng cáo trên Facebook trong tháng Bảy với cáo buộc công ty truyền thông khổng lồ này đã không đạt được tiến triển trong cuộc chiến chống những phát ngôn thù địch và những thông tin sai lệch./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại