Facebook đổi tên thành Meta – tham vọng thay đổi “cục diện” hiện tại
Ngày 29/10, Facebook vừa ra thông báo về việc thay đổi tên Meta. Đây được coi là hàng động thể hiện sự tham vọng thay đổi cục diện bất lợi của nền tảng
Trong một bài đăng trên trang cá nhân của Mark Zuckerberg đã có nhiều chia sẻ liên quan đến sự thay đổi này. “Tôi tự hào thông báo rằng công ty của chúng tôi hiện được đổi tên thành Meta. Tuy nhiên, nhiệm vụ của chúng tôi vẫn như cũ – vẫn gắn kết mọi người lại với nhau. Các ứng dụng của chúng tôi và thương hiệu của chúng vẫn không thay đổi.”
Trong sự kiện ngày 29/10, Mark Zuckerberg đã phát biểu một cách đầy lạc quan rằng “Meta là hiện thân cho mạng xã hội trong tương lai.”
Sự thay đổi tên từ Facebook Inc thành Meta đã cho thấy tham vọng lớn của ông trùm ?
Ngay từ những ngày đầu, Facebook được tạo ra như là một nền tảng để chia sẻ những thông tin bằng văn bản. Nhưng khi những hình ảnh được ưa chuộng để chia sẻ thì lúc này Facebook trông có vẻ trực quan hơn. Khi các kết nối Internet được cải thiện một cách nhanh chóng hơn. Lúc này các video được là một sự lựa chọn ưu tiên hơn để chia sẻ các trải nghiệm.
Tuy nhiên, Facebook không mong muốn dừng lại ở đó. Để có thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng một cách chân thật nhất. Facebook đã và đang xây dựng nền tảng metaverse – một nền tảng hiện thân cho người dùng.
Metaverse sẽ thay đổi cục diện mạng xã hội ?
Không giống như những gì ta tưởng tượng, Metaverse là một dự án mà Meta nhắm đến trong tương lai xa hơn của mạng xã hội. Nền tảng này sẽ cung cấp cho người dùng những trải nghiệm 3D hay 4D trên chính nền tảng. Từ đây, người dùng sẽ có những trải nghiệm chân thật hơn là những dòng chữ hay video hiện thời.
Trong thập kỷ tới, Meta đã đặt tham vọng rằng Metaverse sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động thường ngày của người dùng. Tính năng này có thể xuất hiện trong các hoạt động thường ngày khác nhau. Một số hoạt động có thể kể đến như giải trí, thể dục, giáo dục thậm chí là thương mại.
Để có thể hiện thực hóa giấc mơ “thực tế ảo” này một cách hoàn thiện nhất. Facebook đã “chịu chơi” khi chi 150 triệu đô la cho hàng loạt nghiện cứu. Đây được coi là khoản đầu tư để có thể phát triển tính năng thực tế ảo này một cách chân thực nhất.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận