menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Facebook “đau đầu” khi phải nộp thuế giá trị gia tăng cho quảng cáo

Theo như thông báo, Meta (công y mẹ của Facebook) sẽ đăng ký, kê khai và nộp thuế với tư cách là nhà thầu nước ngoài tại Việt Nam.

Bắt đầu từ 1/6/2022, tất cả các quảng cáo trên Facebook sẽ phải nộp 5% thuế giá trị gia tăng tại Việt Nam

Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến các nhà quảng cáo đặt Việt Nam là quốc gia “bán” trên địa chỉ doanh nghiệp hay cá nhân.

Để dễ dàng hơn trong việc thanh toán thuế bạn có thể thêm Mã số thuế trong mục Cài đặt thanh toán. Tuy nhiên, bạn không cần cung cấp Mã số thuế để chạy quảng cáo Facebook.

Nếu bạn đã cung cấp Mã số thuế và đăng ký VAT, Mã số thuế lúc này sẽ hiển thị trên biên lai quảng cáo của bạn. Việc này sẽ giúp bạn thu hồi các khoản thuế giá trị gia tăng khi nộp cho cơ quan thuế Việt Nam. Chi tiết đã được Tổng cục thuế hướng dẫn chi tiết.

Bất kể bạn quảng cáo Facebook cho mục đích kinh doanh hay cá nhân, thuế giá trị gia tăng sẽ được tính. Lý do là vì VAT đã được thêm vào đầu các khoản phí.

Nếu bạn thanh toán cho Facebook bằng phương thức thanh toán thủ công, lúc này VAT sẽ được áp dụng và tính theo tỷ giá địa phương hiện hành. Tính năng này sẽ phụ thuộc vào tổng số dư có sẵn.

Lưu ý:

Facebook hiện tại không thể tư vấn các vấn đề liên quan đến thuế của khách hàng. Nếu có thắc mắc về thuế, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến cố vấn hoặc cơ quan thuế địa phương.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại