menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Facebook cập nhật chính sách bảo mật mới cho người dùng

Facebook đã đưa ra một bản sửa đổi mới của Điều khoản dịch vụ và cập nhật chính sách bảo mật. Chính sách dữ liệu cũ của Facebook hiện là Chính sách quyền riêng tư của Meta. Bản cập nhật này sẽ được viết lại “để dễ hiểu hơn và phản ánh các sản phẩm mới nhất mà Meta cung cấp”

Với bản sửa đổi này, Meta “không thu thập, sử dụng hoặc chia sẻ dữ liệu của người dùng theo những cách mới. Theo như bản cập nhật này đề cập Meta vẫn không bán thông tin của người dùng.” theo công ty. Thay vào đó, bản cập nhật này điều chỉnh ngôn ngữ cho phù hợp với người dùng. Đồng thời Meta còn thêm các ví dụ để giúp mọi người hiểu nội dung của từng phân đoạn.

Sau khi đọc qua chính sách mới và so sánh với chính sách cũ, điều này có vẻ ổn, tốt hơn hoặc tệ hơn

John Davisson, cố vấn cấp cao của Trung tâm Thông tin Quyền riêng tư Điện tử, cho biết rằng lời hứa rằng chính sách này sẽ không chia sẻ dữ liệu theo những cách mới nghe có vẻ hay. Tuy nhiên, “vấn đề là Facebook đã chia sẻ dữ liệu người dùng ở chế độ công nghiệp. Nó được mở rộng thành một hệ sinh thái quảng cáo được nhắm mục tiêu rộng lớn. Vì vậy hiện trạng không tốt cho quyền riêng tư.”

Meta đã đưa ra quyết định về việc làm cho các chính sách của mình trở nên đơn giản và dễ đọc hơn một lần trong vài năm qua. Bố cục này hiện đang thực hiện tốt nhất cho đến nay. Tuy nhiên, càng nhiều người hiểu hiểu những gì truyền tải – điều đó có thể giúp ích cho Meta nhiều hơn.

Đôi khi người dùng sẽ hiểu nhầm ý mà nền tảng muốn truyền tải. Chẳng hạn như sự cố với bản cập nhật điều khoản dịch vụ của Instagram vào năm 2012. Khi đó mọi người nghĩ rằng dịch vụ này sẽ đột ngột bắt đầu bán ảnh của mọi người.

Người dùng hoàn toàn không hiểu hết ý nghĩa mà chính sách bảo mật của Facebook truyền tải

Davisson gọi nó đơn giản là “không thực tế”. Đó là khi nghĩ rằng người dùng Facebook có thể nắm được những gì họ đồng ý với 9.000 thỏa thuận. Các thỏa thuận bao gồm hàng chục menu lồng nhau bao gồm các cài đặt và tình huống.

Chính sách mới áp dụng cho Facebook, Instagram, Messenger và các sản phẩm Meta khác. Tuy nhiên, chúng không áp dụng cho các thiết bị WhatsApp, Workplace, Messenger Kids hoặc Quest. Đây là những ứng dụng được dùng mà không có tài khoản Facebook. Đây là những ứng dụng sở hữu chính sách bảo mật riêng.

Meta cũng đang triển khai Kiểm soát đối tượng mới trên Facebook. Chính sách này giúp thay đổi những người có thể xem các bài đăng của bạn. Công cụ được sử dụng để mặc định cho bất kỳ cài đặt đối tượng nào bạn đã sử dụng gần đây nhất. Nó được sử dụng cho dù đó là Công khai, Bạn bè (+ bạn bè của bất kỳ ai được gắn thẻ), Chỉ tôi hoặc lựa chọn tùy chỉnh của những người bạn sẽ hiển thị bài đăng hoặc ẩn bài đăng đó.

Bây giờ, bất kỳ lựa chọn mặc định nào trong cài đặt của bạn sẽ ở đó lúc đầu cho mọi bài đăng mới bạn thực hiện. Ngay cả khi bạn đã sử dụng thứ khác trên bài đăng trước đó của mình.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại