Facebook bỏ khẩu hiệu “miễn phí”
Mới đây mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thay đổi slogan của mình, không còn “miễn phí” trong khẩu hiệu.
Trước đây, tại trang tạo tài khoản Facebook, người dùng rất dễ dàng thấy khẩu hiệu của mạng xã hội này. Slogan trước đây nêu rõ: “Miễn phí và sẽ luôn như vậy”.
Nhưng mới đây họ đã thay đổi khẩu hiệu của mình thành: “Nhanh và dễ dàng”. Việc một thương hiệu thay đổi khẩu hiệu của mình có thể đánh dấu bước chuyển đổi của họ. Với Facebook cũng vậy.
Trang Business Insider đã phát hiện ra khẩu hiệu trước đây đã mâu thuẫn với chính bản điều khoản sử dụng của Facebook. Mọi người thường không quan tâm đến điều khoản sử dụng dụng nhưng trong Điều 11 của mục Những điều cần biết, Facebook ghi rõ: “Chúng tôi không đảm bảo rằng nền tảng này luôn miễn phí”.
So sánh khẩu hiệu trước và mới của Facebook.
Vậy miễn phí không còn là yếu tố hàng đầu có nghĩa là họ sẽ phải trả phí để sử dụng? Thực tế là người dùng hiện nay đang không mất tiền nhưng dữ liệu mà người dùng tạo ra lại được coi là sản phẩm mà Facebook bán được.
Nói cách khác, để có thể dùng không mất tiền như hiện nay, người dùng phải chấp nhận đổi dữ liệu cá nhân của mình. Các dữ liệu này được sử dụng trong mục đích tăng hiệu quả của quảng cáo trên Facebook.
Theo chuyên gia José Antonio Castillo: “Facebook không miễn phí và chưa bao giờ thế. Dữ liệu người dùng chính là thứ Facebook kiếm được và dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền”.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận