menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Facebook bị chỉ trích vì bán tích xanh

Facebook nói tài khoản có tích xanh được bảo vệ tốt hơn, nhưng có ý kiến rằng đó là việc mạng xã hội phải làm thay vì thu phí.

Facebook ngày 19/2 công bố thử nghiệm dịch vụ xác minh Meta Verified. Bên cạnh việc xuất hiện tích xanh trong tên tài khoản, người dùng sẽ nhận được các hỗ trợ nâng cao so với người dùng thông thường. Đổi lại, họ phải trả Facebook số tiền 12 USD mỗi tháng đối với phiên bản trên web và 15 USD nếu mua qua iOS và Android.

Trả lời báo chí tại Việt Nam, Meta, công ty mẹ của Facebook, cho biết tính năng nâng cao gồm chủ động bảo vệ tài khoản và có thể tiếp cận việc hỗ trợ các vấn đề liên quan. Để có dấu tích xanh bên cạnh tài khoản, người dùng phải đạt các điều kiện như từ 18 tuổi trở lên, kích hoạt bảo mật hai lớp, cung cấp hồ sơ và giấy tờ định danh. Họ phải đăng ký xác minh lại từ đầu nếu muốn thay đổi tên, ảnh đại diện, ngày sinh.

Một trong những nhóm mục tiêu của Meta Verified là người sáng tạo nội dung. Mạng xã hội cho biết "thường xuyên nhận được các yêu cầu được xác minh tài khoản và tăng khả năng hiển thị, phạm vi tiếp cận cho nội dung".

Tuy nhiên, không ít người cho rằng việc xác minh tài khoản và hỗ trợ khách hàng là trách nhiệm của mạng xã hội, thay vì thu phí. Thời gian qua, Facebook liên tục bị phàn nàn về cách thức bảo vệ tài khoản. Mạng xã hội này khẳng định người dùng sẽ có thể kết nối trực tiếp với bộ phận hỗ trợ, nhưng việc thực hiện cụ thể thế nào chưa được công bố.

Trong bài đăng của Mark Zuckerberg về dịch vụ mới, người dùng cũng yêu cầu mạng xã hội cần hỗ trợ tài khoản tốt hơn. "Việc tiếp cận trực tiếp với bộ phận hỗ trợ khách hàng mới là giá trị thực sự, hơn hẳn dấu tích màu xanh", người dùng Michelle R. Gould bình luận và nhận gần 7.000 lượt tương tác.

"Điều này nên là một phần cốt lõi của sản phẩm. Meta biết rõ nhưng tại sao lại muốn có lợi nhuận từ nó", người dùng Hardy đặt câu hỏi.

Phản hồi người dùng, Mark Zuckerberg thừa nhận vấn đề, nhưng nói quy trình xác minh giấy tờ tùy thân cũng như hỗ trợ cho hàng tỷ người dùng khá tốn kém. Khoản phí trên sẽ chi trả cho điều này, đồng thời giúp hãng biết có bao nhiêu người đăng ký, từ đó đảm bảo chất lượng của việc cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, CEO Meta cho biết khi người dùng được xác minh, mạng xã hội có thể tìm và xóa các tài khoản mạo danh một cách hiệu quả hơn vì đã biết đâu là tài khoản thật.

"Yêu cầu người dùng trả tiền để bảo vệ và giữ an toàn không nên là một tính năng. Đây là nhiệm vụ cơ bản với Meta khi họ cung cấp sản phẩm. Thì ra đây là cách một công ty lớn đá trách nhiệm cho người dùng", một người bình luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại