menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

F0 liệu có quay lại thị trường bất động sản sau dịch?

BĐS vẫn là kênh được NĐT ưu tiên.

Chuyên gia BĐS cá nhân Phan Công Chánh cho rằng khi dịch được kiểm soát, thị trường sẽ xuất hiện làn sóng nhà đầu tư F0 chứng khoán và các kênh đầu tư khác bỏ tiền vào BĐS để giữ tài sản.

Theo ông Phan Công Chánh, do dịch nên các khoản đầu tư của nhà đầu tư đang bị sụt giảm về thanh khoản, một vài nơi giảm giá cũng khiến tâm lý của nhà đầu tư bị xáo trộn. Tuy nhiên, nhìn xa hơn thì rất có thể làn sóng F0 sẽ quay trở lại thị trường BĐS khi tình hình ổn định. Điều này có thể khiến thị trường "tăng nhiệt".

Trước đó, vị chuyên gia này cũng đã chỉ ra làn sóng của nhà đầu tư F0 âm thầm vào thị trường BĐS khiến một số khu vực trở nên nóng thời điểm sau Tết nguyên đán. So với NĐT F0 ở lĩnh vực chứng khoán thì F0 BĐS cần dòng vốn lớn hơn để vào thị trường. Bên cạnh đó, về tính thanh khoản, hiện tại BĐS kém hơn chứng khoán nhưng bù lại BĐS lại có tính bền vững hơn.

"Ở một số thời điểm, ưu tiên hàng đầu của NĐT là chứng khoán nhưng có nhiều NĐT có kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng khoán cũng như người dân tiền tích lũy vẫn ở trạng thái chờ để vào BĐS", ông Chánh khẳng định.

Với nhà đầu tư F0, ông Chánh cho rằng, họ luôn là đối tượng chờ đợi cơ hội của thị trường và hồ hởi tham gia thị trường. Thời điểm sau Tết nguyên đán, đối tượng nhà đầu tư này đã từng chuyển dòng tiền từ kênh khác sang BĐS. Tuy vậy, sẽ lấy một phần vốn và lợi nhuận thắng chứng khoán để bỏ vào BĐS, chứ không ồ ạt. Những NĐT này cũng ở trạng thái thăm dò thị trường để giải ngân. Họ rút vốn từ từ, từng bước, không giải ngân liền do tâm lý còn e dè với Covid-19.

Chia sẻ trước đó, TC Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cũng cho rằng, những nhà đầu tư mới F0 này có thể chia thành 2 nhóm: Nhóm thứ nhất là đã có nhà và đang dôi dư một khoản tiền mặt được tích lũy từ lâu nay, thường có chút kinh nghiệm. Bất động sản nhóm này ưa thích là đất nền vùng ven ở các tỉnh với giá trị vừa phải; Nhóm thứ hai là chưa có nhà nhưng họ chấp nhận ở nhà thuê để tiền đi đầu tư bất động sản. Ví dụ như những bạn trẻ đang có khoản tiền từ vài trăm đến 1 tỷ đồng, mua bất động sản và thường họ kỳ vọng rất lớn về việc tăng giá 20 - 30% sau 1 năm.

Các nhóm này đang rất mạnh mẽ trên thị trường, cho nên dịch có thể làm gián đoạn tạm thời khả năng vào thị trường của họ, nhưng khi dịch được kiểm soát làn sóng đầu tư BĐS có thể tiếp tục trỗi dậy.

Theo các chuyên gia, mặc dù không có thống kê cụ thể về số lượng nhà đầu tư mới vào thị trường BĐS nhưng rõ ràng, dòng tiền này đã và đang giúp thị trường không bị trầm lắng, mà vẫn giữ được đà tăng trong nhiều năm qua. Có thể họ đã bị sa lầy ở cơn sốt đất nhưng không có nghĩa là "triệt tiêu" việc họ bỏ tiền vào BĐS.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả