menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trang Nguyễn Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

F0 làm gì để vượt qua “giông bão”

Một số vấn đề F0 thường gặp

- Lẫn lộn giữa là nhà đầu tư và nhà đầu cơ. Khi mua cổ phiếu nào, đều nghĩ sẽ chờ cổ phiếu tăng, bán lấy lời. Nhưng không ngờ, cổ phiếu chưa về tài khoản đã bị lỗ, hoặc ôm lâu đã bị lỗ ngược (lãi ít không bán, để lâu thành lỗ).

Họ quên luôn rằng mình mua cổ phiếu này chỉ để lướt sóng vì bản thân doanh nghiệp không có gì đặc biệt, hoặc đôi lúc mua theo “phím hàng” ( Nên nhớ mua vì lí do gì thì bán vì lí do đó)

Mong muốn đầu tư thu được lợi nhuận trong ngắn hạn, mang tính chất đầu cơ nhiều hơn. Để thay đổi thói quen này, cần bắt đầu từ thay đổi nhận thức

- Yếu tố cốt lõi để thành công khi phân tích kỹ thuật là sự kỷ luật. Nhưng nhà đầu tư là con người, thường chọn theo con tim chứ không theo lý trí.

- Nhà đầu tư tham gia thị trường với mục tiêu ngắn hạn thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý, và những cảm xúc đi theo biến động giá cổ phiếu.

NÊN LÀM GÌ Ở THỜI ĐIỂM NÀY:

- Thị trường hiện tại rất khó để tham gia, khi chịu ảnh hưởng bởi quá nhiều yếu tố bất lợi (dòng tiền rút về, lạm phát trên thế giới tăng mạnh, ngân hàng trung ương các quốc gia vào cuộc đua nâng lãi suất điều hành, chiến sự Nga-Ukraina tiếp tục leo thang...). Việc đầu tư ngắn hạn trong giai đoạn này khó kiếm lời.

- Đây là thời điểm để nhìn lại chặng đường đã qua, rút ra các bài học kinh nghiệm từ quá trình thực chiến của mình.

- Bổ sung thêm kiến thức cả về phân tích cơ bản và kĩ thuật cái nhìn đa chiều

- Bạn phải chọn đúng cổ phiếu, nhịp ra - vào phải đúng thời điểm, sai nhịp là phải cắt lỗ ngay.

- Có 3 điều cần nhấn mạnh:

+ thứ nhất là thời gian

+ thứ hai là đầu tư vào các doanh nghiệp lớn

+ thứ ba là đầu tư vào các doanh nghiệp mà bạn hiểu rõ

Dù phân tích tốt đến đâu hay đã chọn lựa được định hướng đúng đắn vào một cổ phiếu tốt thì nhà đầu tư luôn luôn phải giữ được tâm lý vững vàng. Biến động của mỗi cổ phiếu đều có xu hướng tăng giảm theo cung cầu thị trường, một cổ phiếu trong giai đoạn tăng giá cũng có các thời điểm điều chỉnh giảm.

Vì vậy, nhà đầu tư cần đưa ra quyết định chính xác, ứng biến kịp thời với từng thay đổi dù là nhỏ nhất. Quyết định chốt lời hay cắt lỗ khi cần thiết cần được đưa ra đúng thời điểm. Đặc biệt trong việc cắt lỗ, nhà đầu tư nên quyết đoán để thay đổi và sẵn sàng hi sinh một khoản lỗ nhỏ đảm bảo an toàn nguồn vốn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Trang Nguyễn Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả