menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Lịch

F0 đầu tư lớ ngớ, vô tình lại được mời họp cổ đông

Họ là thế hệ cổ đông "vô tình" đi dự họp.

Theo thông lệ, khoảng tháng 2-3 hằng năm, các công ty niêm yết sẽ công bố ngày giao dịch không hưởng quyền và ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông, mời tham dự đại hội cổ đông.

Sự kiện đại hội cổ đông năm nay đa dạng và nhiều sắc màu cổ đông tham dự hơn so với mọi năm do thừa hưởng từ đợt mở tài khoản chứng khoán ồ ạt hồi năm ngoái. Một số nhà đầu tư vào nhưng ra không kịp. "Vô tình đầu tư, lớ ngớ dự đại hội" là câu nói đang trở thành "trend", được các nhà đầu tư mới (hay các F0) truyền nhau đăng tải trên mạng xã hội.

Từ F0 ngắn hạn quyết đầu tư dài hạn

Tối 13/3, anh Bình (29 tuổi, nhân viên truyền thông), làm việc cho một công ty xuất nhập khẩu tại quận 7 (TP HCM), đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh thư mời họp cổ đông kèm chú thích "Tự dưng thành cổ đông đi họp, tui biết gì đâu" và nhận được rất nhiều tương tác "Haha" từ bạn bè.

Trao đổi với phóng viên, Bình cho biết anh tham gia thị trường từ tháng 9 năm ngoái. "Tôi thấy ai cũng tham gia và đầu tư có lời nên cũng muốn thử xem như thế nào. Tôi thử mua vài mã theo những người bạn gợi ý. Lúc đầu tôi có lời nên quyết định chơi lớn hơn, xuống tiền nhiều hơn. Nhưng không ngờ đợt cuối năm giá tụt quá. Tôi không nỡ bán vì bán là chắc chắn lỗ nên đã quyết định giữ thêm", anh nói.

Anh cười và nói thêm: "Giờ đâu ai ngờ, tôi lại được mời đi dự đại hội cổ đông. Tôi cũng bất ngờ lắm chứ vì rõ mình không có sở trường về kinh doanh". Tuy vậy, anh vẫn quyết định tham dự đại hội.

Theo anh, biết đâu đây là cơ hội để anh chuyển rổ đầu tư từ ngắn hạn sang dài hạn. "Tôi sẽ cố gắng nghiên cứu tài liệu dự họp được công ty công khai và tìm hiểu các dự án, kế hoạch trong tương lai. Tôi cũng muốn chuyển sang đầu tư dài hạn vì công việc mấy nay đã bận lại rồi nên không có thời gian để ý bảng điện như hồi giãn cách", nam nhân viên truyền thông chia sẻ.

Đầu tư cho biết với bạn bè

Tương tự anh Bình, chị Tuyền (27 tuổi) là giảng viên nghệ thuật tại một trung tâm huấn luyện tài năng tại quận 3 (TP HCM) cũng là một F0 lớ ngớ, vô tình trở thành cổ đông chuẩn bị đi họp đại hội cổ đông. Tuyền thì mới mở tài khoản hồi tháng 1 năm nay vì "muốn thử coi chứng khoán là gì".

Tuyền xuất thân là dân nghệ thuật nên chị không có nền tảng về kiến thức kinh tế. Chị thừa nhận bản thân đầu tư chứng khoán như một hình thức giải khuây. "Bạn bè xung quanh cũng buồn vui với xanh đỏ của sàn. Mình thì chẳng hiểu họ nói gì nên quyết định chơi để lấy cảm xúc", chị chia sẻ lý do "lướt sóng".

Tuyền không nghe ai cả, Tuyền cũng không có công thức nào cho đầu tư. Nữ giảng viên nghệ thuật chỉ "thích thì mua, thích thì giữ". Hiện Tuyền đang giữ các mã liên quan đến dược phẩm, bất động sản, nông nghiệp.

Chị dự định không tham gia đại hội vì "mình mua có nhiêu đâu, để những người có hiểu biết tham gia. Mình vào thị trường cho vui ấy mà".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả