menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

External link và những sự thật cần biết

Bạn có thường e ngại khi đặt external link trong bài viết vì sợ ảnh hưởng hiệu quả không? Vì sao nhiều bài viết đạt top tìm kiếm vẫn đính kèm link ngoài? Bạn có thể biến external link thành điểm thu hút của web nếu bạn biết các sự thật dưới đây.

External link là gì?

External link hay outbound link đều là một thuật ngữ chỉ những liên kết được đặt tại web của bạn nhưng dẫn đến một website khác. Website khác hay còn được hiểu là một trình duyệt có tên miền khác với website người dùng đang xem.

Nếu tận dụng liên kết ngoài một cách hiệu quả, bạn có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm bài viết. Liên kết ngoài còn giúp tăng tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Vì thế external link đóng vai trò vô cùng quan trọng trong SEO.

External link và những sự thật cần biết

Internal link và external link có gì khác biệt?

Hai cụm từ internal link và external có lẽ đã quen thuộc với hầu hết SEOer. Liệu bạn đã chưa phân biệt rõ ràng hai loại liên kết này chưa? Cùng điểm qua thông tin bên dưới để sử dụng đúng loại cho từng trường hợp và mục đích khác nhau nhé.

Định nghĩa internal và external link

Định nghĩa outbound link (liên kết ngoài) bài viết vừa cung cấp phía trên cho bạn đọc. Tóm gọn lại, liên kết ngoài là liên kết từ trang của bạn đến một website khác. Link ngoài sẽ cung cấp thêm thông tin cho người đọc, tạo độ tin cậy cho website. Tuy nhiên, cần lưu ý mức độ liên quan của link ngoài để tránh phản tác dụng.

Internal link, hay còn gọi là liên kết nội bộ, chỉ những liên kết dẫn đến phần trong cùng website. Internal link giúp người dùng dễ dàng di chuyển giữa các trang trên web. Từ đó tăng thời gian truy cập vào website và gián tiếp cải thiện kết quả SEO.

Số lượng sử dụng

Vì internal link dẫn đến các bài viết trên website chính chủ nên Google không hạn chế số lượng link nội địa trong bài viết. Ngược lại, link ngoài cần kiểm soát tốt cả số lượng và chất lượng link để không ảnh hưởng đến bài viết của bạn.

Mục tiêu

Cả liên kết trong và ngoài đều là những yếu tố giúp tối ưu SEO bài viết. Tuy nhiên, mỗi loại liên kết sẽ được sử dụng với các mục đích và trường hợp khác nhau.

Internal link được dùng cho các mục đích sau đây:

  • Tăng lượng truy cập website: Khi người dùng đọc một bài viết, internal link sẽ dẫn dắt họ đến các nội dung cùng chủ đề trên website. Qua đó, lượng truy cập trang và traffic cho website sẽ tăng đáng kể.
  • Giúp Google hiểu cấu trúc web rõ hơn: Googlebot thu thập dữ liệu đọc từ website của bạn và đề xuất dựa trên dữ liệu đó. Khi Googlebot hiểu rõ cấu trúc web, nó sẽ đề xuất nội dung phù hợp hơn cho người đọc.
  • Tăng thời gian khách hàng ở lại web: Khách hàng tiếp xúc với bài viết, dịch vụ của bạn lâu hơn tương tự như được tư vấn lâu nhiều hơn. Khi họ hiểu sản phẩm của bạn thì tỷ lệ chuyển đổi có cơ hội tăng đáng kể.

Đối với external link, bạn hãy chèn chúng vào bài viết khi cần:

  • Thông tin đầy đủ cho người đọc: Liên kết ngoài dẫn đến các trang web uy tín cung cấp thêm thông tin chi tiết về một chủ đề cụ thể, giúp người đọc hiểu rõ hơn về vấn đề đang quan tâm.
  • Thông tin chuyên nghiệp, đáng tin cậy: Bạn liên kết đến các bài viết của chuyên gia chứng minh thông tin bạn cung cấp đã được nghiên cứu xác thực. Hơn thế nữa, khi website của bạn nhận được outbound link từ các trang web uy tín, Google sẽ đánh giá website của bạn uy tín. Khi website bạn có giá trị và đáng tin cậy, thứ hạng SEO sẽ được cải thiện.
  • Tạo cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp khác: Việc sử dụng link ngoài đến các trang web uy tín trong cùng ngành còn là cơ hội cho bạn kết nối, hợp tác với họ.
External link và những sự thật cần biết

Vì sao nên đặt external link trong bài viết?

Liên kết ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa nội dung bài viết. Dưới đây là hai lợi ích to lớn link ngoài có thể đem lại cho trang web của bạn:

  • Mở rộng thông tin trong bài viết: Link ngoài đem đến nhiều thông tin hữu ích từ các nguồn uy tín khác nhau. Từ đó, người đọc có cơ hội hiểu rõ bài viết và các thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề đó.
  • Tạo cơ sở uy tín cho nội dung: Việc trích dẫn nguồn thông tin từ các trang web uy tín sẽ giúp tăng tính xác thực cho nội dung bài viết và khiến người đọc tin tưởng hơn vào những gì bạn chia sẻ.
External link và những sự thật cần biết

Lưu ý khi đặt External link

Có nhiều ý kiến cho rằng outbound link làm giảm thứ hạng tìm kiếm của bài viết. Điều này có thể đúng trong một số trường hợp người viết vi phạm quy tắc đặt link ngoài. Vậy cần lưu ý những điểm nào để thêm liên kết ngoài mà vẫn đảm bảo traffic website?

  • Chỉ liên kết đến các trang web uy tín và có nội dung chất lượng cao
  • Sử dụng anchor text phù hợp và mô tả chính xác nội dung của trang web được liên kết
  • Đa dạng hóa anchor text để tránh bị Google phạt
  • Theo dõi hiệu quả của link và loại bỏ những liên kết không hiệu quả
  • Tránh mua bán liên kết ngoài
  • Tránh liên kết đến các trang web có nội dung độc hại
  • Sử dụng nofollow link khi cần thiết

Kết luận

Việc đặt external link vào bài viết hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung và mục đích của bạn. Hãy tận dụng những sự thật về liên kết ngoài để tối ưu hiệu quả chúng đem đến cho website. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận cho Adsplus giải đáp nhé.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả