menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Expedia cho biết đây là những xu hướng du lịch hàng đầu năm 2024

Đừng bỏ lỡ những xu hướng du lịch 2024 này bạn nhé.

Tập đoàn Expedia gần đây đã tiết lộ 'Unpack '24', một cái nhìn về xu hướng du lịch mà chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy trong năm tới. Một trong những mẹo du lịch tốt nhất là luôn cập nhật các xu hướng hiện tại và báo cáo này sẽ giúp bạn làm điều đó.

Báo cáo từ Expedia bao gồm tám xu hướng du lịch phải biết cho năm 2024 và thảo luận về mọi thứ, từ những điểm đến hàng đầu đến những dịp tốt nhất để lên kế hoạch cho chuyến đi. Tham khảo báo cáo này khi lập kế hoạch cho kỳ nghỉ năm 2024 của bạn sẽ không phải là một ý tưởng tồi.

Báo cáo xu hướng du lịch của Expedia

Báo cáo 'Unpack '24' của Expedia sử dụng dữ liệu du lịch của bên thứ nhất cũng như khảo sát người tiêu dùng với 20.000 khách du lịch để xác định xu hướng sẽ thống trị vào năm 2024. Báo cáo nhằm mục đích mang lại cho khách du lịch một khởi đầu thuận lợi khi đặt kế hoạch du lịch của họ cho Năm mới.

Set-jetting

Set-jetting là ý tưởng cho rằng các chương trình truyền hình và phim ảnh có ảnh hưởng lớn đến nơi mọi người đang đi nghỉ. Từ những địa điểm kỳ lạ ở phim “The White Lotus” đến những địa điểm lịch sử ở phim “The Crown”, mọi người đang lấy cảm hứng cho kỳ nghỉ của mình từ các phương tiện truyền thông đại chúng. Trên thực tế, hơn một nửa số khách du lịch cho biết họ đã nghiên cứu hoặc đặt chuyến đi đến một điểm đến sau khi xem điểm đó trên một chương trình truyền hình hoặc một bộ phim.

Theo báo cáo, đây là những điểm đến có máy bay phản lực hàng đầu cần chú ý khi đi du lịch vào năm 2024:

- Thái Lan: như đã thấy trong “White lotus”

- Romania: như đã thấy vào “Wednesday”

- Malta: như đã thấy trong “Gladiator 2”

- Paris: như đã thấy ở “Emily ở Paris”

- Cao nguyên Scotland: như đã thấy trong “Outlander”

- London, Bath và Windsor, Vương quốc Anh: như đã thấy trong “Bridgerton” và “The Crown”

- Hàn Quốc: như đã thấy trong “Trò chơi con mực”

- Florida Keys: như đã thấy trong “Bad Monkey”

- Úc: như đã thấy trong “Faraway Downs” và “Furiosa”

- Hy Lạp: như đã thấy trong “Argylle” và “My Big Fat Greek Wedding 3”

Bản sao điểm đến

Một số điểm đến du lịch nổi tiếng nhất thế giới có giá cực kỳ đắt đỏ. Do đó, năm 2024 được cho là sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng của “các vụ lừa đảo điểm đến”. Những bản sao này là những lựa chọn thay thế hợp lý hơn cho các thành phố nổi tiếng có thể quá đắt để đi du lịch với ngân sách tiết kiệm.

Những điểm đến này tương tự như những điểm đến đắt tiền hơn, nhưng thường ít đông đúc hơn, mang lại trải nghiệm chân thực hơn.

- Đài Bắc thay thế cho Seoul

- Pattaya thay thế cho Bangkok

- Paros thay thế cho Santorini

- Curacao thay thế cho Saint Martin

- Perth như một sự thay thế cho Sydney

- Liverpool như một sự thay thế cho London

- Thành phố Quebec thay thế cho Geneva

- Sapporo thay thế cho Zermatt

- Memphis thay thế cho Nashville

Du lịch tour diễn

Năm 2023 chứng kiến ​​một số chuyến lưu diễn âm nhạc lớn nhất thế kỷ (xin chào, Taylor Swift) và xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2024. Expedia dự đoán “du lịch lưu diễn” sẽ tăng vào năm 2024, với gần 70% du khách nói rằng họ đang có nhiều khả năng đi đến một buổi hòa nhạc bên ngoài quê hương của họ hơn bao giờ hết.

Nhiều người đi xem hòa nhạc lấy cớ đi xem buổi biểu diễn để khám phá một thị trấn hoặc thành phố, trong khi những người khác quyết định đi du lịch vì họ tìm được vé xem buổi biểu diễn ở tiểu bang hoặc quốc gia khác rẻ hơn.

Theo Expedia, đây là 10 thành phố nổi tiếng nhất dành cho các nghệ sĩ lưu diễn, nơi du khách có thể tìm được chỗ ở giá rẻ (dưới 150 USD/đêm):

- Kuala Lumpur, Malaysia

- Edmonton, Canada

- Thành phố Mexico, Mexico

- Warsaw, Ba Lan

- Birmingham, Vương quốc Anh

- Houston, Texas

- Antwerp, Bỉ

- Tokyo Nhật Bản

- Perth, Úc

- Detroit, Michigan

Dry tripping

“Dry tripping” là ý tưởng thực hiện một chuyến đi mà bạn sẽ hoàn toàn tỉnh táo. Hơn 40% khách du lịch được Expedia thăm dò nói rằng họ có thể sẽ đặt chuyến đi thải độc trong năm tới. Điều này liên quan đến việc lưu trú tại những nơi ưu tiên sức khỏe và thể chất, đồng thời cung cấp các lựa chọn đồ uống không chứa cồn, chất lượng cao.

Go-cassions

Vào năm 2024, dự kiến ​​mọi người sẽ đi du lịch vì những lý do khác thường. Trong nghiên cứu của Vrbo, người ta chỉ ra rằng khách du lịch có kế hoạch thực hiện nhiều chuyến đi hơn bao giờ hết vào năm 2024 và họ sẽ rất vui khi đặt một chuyến đi để kỷ niệm những thành tựu nhỏ như nghỉ hưu, sinh nhật của thú cưng hoặc kỷ niệm ngày hẹn hò đầu tiên.

Đây là những “go-cassions” hàng đầu của năm 2024 do Vrbo xác định:

- Kỷ niệm ngày hẹn hò đầu tiên

- Kỷ niệm ngày nhận nuôi hoặc sinh nhật của thú cưng

- Cùng nhau nấu và ăn một bữa ăn đầy ý nghĩa

- Cùng nhau xem một sự kiện lớn trên TV

- Nhận một công việc mới hoặc bỏ công việc cũ, kỷ niệm ngày nghỉ hưu hoặc thăng chức

Bạn sẽ tham gia xu hướng du lịch nào trong năm nay?

Cho dù bạn đang thực hiện một chuyến đi sau buổi hòa nhạc của Taylor Swift, đến trường quay The White Lotus hay tổ chức sinh nhật cho thú cưng của mình, thì năm 2024 chính thức là năm của những chuyến du lịch. Những xu hướng du lịch này đang bắt đầu phát triển, vì vậy hãy đảm bảo bạn đặt chuyến đi ngay khi có thể!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại