menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Trường

EVN cắt điện luân phiên, doanh nghiệp thiệt hại tiền tỷ?

Việc cắt điện luân phiên diễn ra không chỉ ở các khu dân cư mà cả ở nhiều các khu công nghiệp, khiến các doanh nghiệp sản xuất bị ảnh hưởng, gánh thêm nhiều chi phí...

Nhiều doanh nghiệp phải dừng sản xuất, chậm đơn hàng do bị cắt điện luân phiên, kéo dài.

Theo VTC News, chị Phạm Thị Thùy - Giám đốc nhà máy Bánh gạo One One cho biết, thiệt hại mỗi ngày mà doanh nghiệp đang phải hứng chịu lên đến hàng tỉ đồng. Nếu tính trạng mất điện kéo dài, con số này tiếp tục được nhân lên.

“Vốn đặc thù sản xuất bánh gạo, trước khi vận hành máy móc để làm, chúng tôi phải ngâm gạo cùng với rất nhiều khâu chuẩn bị. Vì thế việc cắt điện liên tục khiến doanh nghiệp chết đứng, nguyên liệu chuẩn bị sản xuất phải bỏ đi hết, khó khăn thiệt hại vô cùng. Không có điện để vận hành máy móc, hàng loạt công nhân buộc phải nghỉ làm. Chỉ có lãnh đạo công ty lúc nào cũng như ngồi trên đống lửa. Tiền lương vẫn phải trả đủ cho công nhân nhưng với tình trạng thiếu điện thế này thì đơn hàng vẫn chậm. Doanh nghiệp thiệt đơn, thiệt kép đủ bề” - chị Thùy nói.

Ở lĩnh vực du lịch, bà Đỗ Thị Lan, CEO Viethouse Travel cho biết, doanh nghiệp của mình chuyên dẫn tour khách tham quan đồng thời kinh doanh khách sạn tại địa bàn thành phố Hạ Long. Những ngày gần đây, việc mất điện triền miên ở thành phố biển này đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của Viethouse Travel. Không ít đoàn khách đã thay đổi kế hoạch do lo sợ tình trạng mất điện tại Hạ Long.

Anh Lê Chí Dũng - Giám đốc doanh nghiệp bao bì tại Hưng Yên cho biết, mấy ngày qua, hoạt động của công ty gần như tê liệt do tình trạng thiếu điện liên tục.

Theo anh Dũng, chưa có năm nào việc cắt điện lại xảy ra thường xuyên như năm nay.

“Cả dàn máy móc đang chạy, công nhân đang vào ca tập trung làm việc thì mất điện. Thiệt hại không chỉ ở việc các sản phẩm dở dang phải bỏ đi mà máy móc bị ngắt điện bất ngờ cũng nguy cơ bị hỏng hóc, ngừng hoạt động. Việc sửa chữa máy móc mỗi lần bị hỏng trong hoàn cảnh này có thể lên đến hàng trăm triệu. Sản phẩm đang làm dở chưa thể hoàn thành cũng phải bỏ đi vì không dùng được. Sau COVID-19, doanh nghiệp chật vật tìm đơn hàng. Nay có được đơn hàng thì lại có nguy cơ bị chậm, hoãn trả đơn hàng cho đối tác do tình trạng thiếu điện để hoạt động, khó khăn càng bị nhân 3, nhân 5. Giờ đây, đối tác thì giục mà công nhân cứ phải “ngồi chơi” vì không có điện để vận hàng máy móc. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị nhưng phía điện lực chưa có câu trả lời” - anh Dũng cho biết.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
3 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại