menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

EUR / USD có thể giảm sâu hơn xuống 1.1700 sau cuộc họp của Fed

Bài viết này được viết dành riêng cho Investing.com

  • Xu hướng giảm kể từ ngày 14 tháng 4
  • Chế độ hợp nhất hay một xu hướng giảm?
  • BITQ: sản phẩm ETF mới
  • BITQ đang theo dõi giá Bitcoin
  • Vẫn đang chờ đợi một sản phẩm ETF mạnh mẽ nắm giữ tiền điện tử hàng đầu

Hàng hóa từng được coi là loại tài sản dễ biến động nhất. Tuy nhiên, sự xuất hiện và phổ biến của tiền điện tử đã chuyển loại tài sản nguyên liệu thô sang một bên khi nói đến phương sai giá.

Giá tăng và biến động dữ dội là nam châm đối với các nhà giao dịch và nhà đầu tư. Tiềm năng biến một khoản đầu tư nhỏ thành tài sản đã tạo thành động lực mạnh mẽ. Trong hơn bốn thập kỷ giao dịch và đầu tư của tôi trên thị trường, không có tài sản nào mang lại lợi nhuận được nhìn thấy qua Bitcoin, loại tiền điện tử hàng đầu trong các loại tài sản tiền điện tử.

Vào năm 2010, BTC được giao dịch ở mức 5 xu cho mỗi mã thông báo. Vào ngày 14 tháng 4 năm 2021, giá của mã thông báo kỹ thuật số đạt mức cao nhất gần đây nhất là hơn 65.500 đô la. Thật khó để tưởng tượng rằng khoản đầu tư 10 đô la vào Bitcoin vào năm 2010 sẽ có giá trị 13,1 triệu đô la vào giữa tháng 4. Bitcoin có thể đã giảm một nửa giá trị kể từ ngày 14 tháng 4, nhưng nó vẫn là một thị trường hấp dẫn với nhiều tiềm năng biến động giá đáng kinh ngạc.

Xu hướng giảm kể từ ngày 14 tháng 4

Hợp đồng tương lai Bitcoin trong tháng 6 của CME đã đạt mức cao nhất là 66.450 đô la cho mỗi mã thông báo vào ngày 14 tháng 4. Mức cao xảy ra vào ngày niêm yết của Coinbase Global (NASDAQ: COIN) trên NASDAQ. Bitcoin đạt đỉnh vào ngày hôm đó, giống như khi CME tung ra hợp đồng tương lai vào cuối năm 2017, lần đầu tiên nó đẩy giá lên trên 20.000 đô la cho mỗi mã thông báo.

Kể từ khi niêm yết COIN và so mức cao nhất đó, Bitcoin đã giảm mạnh do lo ngại về lượng khí thải carbon và lệnh cấm ở Trung Quốc khi quốc gia đó tung ra đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của mình.

EUR / USD có thể giảm sâu hơn xuống 1.1700 sau cuộc họp của Fed

Như biểu đồ nổi bật, hợp đồng tương lai Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất là 30.275 đô la vào ngày 19 tháng 5. Kể từ đó, hợp đồng tương lai tháng 6 đã tạo ra mức thấp nhưng vẫn cao hơn một chút, với giá đạt 30.915 đô la vào ngày 8 tháng 6 và 31.715 đô la vào ngày 21 tháng 6. Vào khoảng 32.500 đô la vào ngày 21 tháng 6 , Bitcoin vẫn ở gần mức thấp gần đây, với việc giao dịch tiền điện tử hàng đầu theo xu hướng giảm giá.

Chế độ hợp nhất hay một xu hướng giảm?

Thời gian sẽ cho biết liệu Bitcoin có tiếp tục củng cố giữa mức 30.000 đô la và 42.500 đô la hay không, phạm vi mà giá tiền điện tử đã đạt được kể từ cuối tháng 5. Điều này áp dụng cho Bitcoin và hơn 10.500 mã thông báo khác trong không gian mạng.

Khi giá nằm trong khoảng cách ấn tượng của mức thấp nhất ngày 19 tháng 5, tiềm năng cho các mức thấp hơn nữa vẫn còn cao. Ngày nay, tiền điện tử gợi lên rất nhiều cảm xúc.

Những người ủng hộ kỳ vọng Bitcoin sẽ tăng lên 100.000 đô la và cao hơn. Những người phản đối kỳ vọng nó sẽ trở nên vô giá trị. Một số đối thủ, như Charlie Munger, đối tác không có bộ lọc của Warren Buffett, gần đây đã gọi Bitcoin và các loại tiền điện tử khác là “kinh tởm và đi ngược lại với lợi ích của nền văn minh”. Trong quá khứ, Buffett đã từng nói Bitcoin “có lẽ là một loại thuốc diệt chuột”.

Một điều mà những người ủng hộ và gièm pha có thể sẽ đồng ý là phương sai giá sẽ vẫn ở mức cao ngất trời trong những tuần và tháng tới.

BITQ: sản phẩm ETF mới

Sản phẩm Bitwise Crypto Industry Innovations ETF (NYSE: BITQ) ngày càng tăng cao và thấp hơn với Chỉ số Bitwise Crypto Innovator 30 nhằm đo lường hiệu suất của các công ty dẫn đầu “nền kinh tế tiền điện tử mới nổi nhanh chóng”.

Quỹ có 31 cổ phần liên quan đến tiền điện tử, trong đó ba doanh nghiệp hàng đầu là MicroStrategy (NASDAQ: MSTR), Coinbase và Marathon Digital Holdings (NASDAQ: MARA). BITQ có 51,264 triệu đô la tài sản đang được quản lý, giao dịch trung bình 115.851 cổ phiếu mỗi ngày và tính phí quản lý 0,85%.

Đây là một quỹ ETF mới và bắt đầu giao dịch vào ngày 12 tháng 5, gần một tháng sau khi Bitcoin đạt mức cao nhất và cổ phiếu Coinbase bùng nổ thông qua đợt niêm yết trên NASDAQ.

BITQ đang theo dõi giá Bitcoin

Mặc dù BITQ không phản ánh trực tiếp giá của Bitcoin, nhưng ETF thực sự đã đạt các mức cao nhất và thấp nhất. Vào ngày 12 tháng 5, hợp đồng tương lai Bitcoin tháng 6 được giao dịch ở mức cao nhất là 58.340 đô la và giảm xuống mức thấp nhất là 30.275 đô la vào ngày 19 tháng 5, giảm 48,1%.

EUR / USD có thể giảm sâu hơn xuống 1.1700 sau cuộc họp của Fed

BITQ Daily

Trong cùng kỳ, BITQ đã giảm từ 25,13 USD xuống còn 19,56 USD / cổ phiếu, giảm 22,2%. Với Bitcoin ở mức 32.500 đô la vào ngày 21 tháng 6, cao hơn 7,3% so với mức thấp, BITQ là khoảng 22 đô la cho mỗi cổ phiếu hoặc 12,5% trên mức đáy ngày 19 tháng 5 theo giá của ETF.

BITQ có thể không theo dõi giá của Bitcoin trên cơ sở liên tục, nhưng ETF đã tương quan với tiền điện tử hàng đầu và có thể là một đại diện thích hợp cho những người muốn sử dụng một sản phẩm thị trường chứng khoán để tái tạo hiệu suất giá của Bitcoin.

Vẫn đang chờ đợi một sản phẩm ETF mạnh mẽ nắm giữ tiền điện tử hàng đầu

Mặc dù vậy, sự ra đời của BITQ, một sản phẩm ETF mạnh mẽ theo dõi giá Bitcoin, giải quyết vấn đề lưu ký và cung cấp cho các nhà đầu tư và nhà giao dịch một công cụ thanh khoản sẽ làm tăng hồ sơ của loại tài sản tiền điện tử. Tuy nhiên, SEC đã cố phản đối các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử vì nhiều lý do.

Chủ tịch SEC Gary Gensler là một chuyên gia fintech, đã giảng dạy một khóa học về chủ đề này tại MIT sau khi ông rời khỏi Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), nơi ông từng là Chủ tịch dưới thời chính quyền Obama.

Ngoài vấn đề về tính minh bạch của tiền điện tử, tiềm năng thao túng giá là một vấn đề khác mà các nhà quản lý phải đối mặt khi xem xét phê duyệt các sản phẩm ETF. Hơn nữa, những lo ngại lớn của chính phủ có thể xoay quanh việc kiểm soát nguồn cung tiền.

Càng nhiều Bitcoin và các loại tiền điện tử khác thay thế tiền tệ fiat truyền thống như một phương tiện trao đổi trong hệ thống tài chính toàn cầu, thì chúng càng đe dọa quyền lực của chính phủ, vốn xuất phát từ việc kiểm soát ‘hầu bao’ chính phủ.

Cho đến khi một sản phẩm Bitcoin ETF thực sự xuất hiện, BITQ dường như cung cấp mối tương quan hợp lý với hành động giá của tiền điện tử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại