menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

EU xem xét Quỹ cứu trợ năng lượng trị giá 100 tỷ Euro

 Châu Âu phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng chưa từng có đòi hỏi phải có hành động chính sách đặc biệt, chẳng hạn như có thể có 100 tỷ quỹ cứu trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề nhất do giá năng lượng tăng cao.

EU xem xét Quỹ cứu trợ năng lượng trị giá 100 tỷ Euro

Bloomberg dẫn nguồn từ nhật báo MF cho biết Liên minh châu Âu hôm thứ Tư đang xem xét việc phát hành trái phiếu trị giá 100 tỷ euro cho một chương trình cứu trợ mới nhằm cung cấp quỹ cứu trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi giá khí đốt và điện tăng, khi những lời chỉ trích về lạm phát hàng hóa ngoài tầm kiểm soát. và khối không có khả năng chế ngự giá cả.

Tin tức được đưa ra khi Ủy ban châu Âu đã đề xuất một kế hoạch để châu Âu độc lập khỏi nhiên liệu hóa thạch của Nga sau cuộc xâm lược Ukraine. Ngay cả trước khi xảy ra cuộc xâm lược, nhiều nước châu Âu đã phải đối mặt với chi phí khí đốt , điện và nhiên liệu tự nhiên cao ngất ngưởng. Thậm chí có nguy cơ thiếu hụt dầu diesel đang xuất hiện . Những diễn biến mới nhất từ ​​Ukraine đã làm trầm trọng thêm tình hình.

EU xem xét Quỹ cứu trợ năng lượng trị giá 100 tỷ Euro

Hôm thứ Ba, một nhóm làm việc của các bên liên minh của Đức đã nhất trí về một gói cứu trợ nhằm tăng cường sự độc lập về năng lượng của Đức và giúp giảm bớt gánh nặng của các nguồn chi phí năng lượng cao, nói với Reuters. Điều này xảy ra khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang cố gắng tách khỏi khí đốt và dầu của Nga do cuộc xâm lược Ukraine.

Các chính trị gia châu Âu đang thức tỉnh thực tế rằng chi phí năng lượng cao có thể "đánh thức lại cơn ác mộng của chủ nghĩa dân túy" trên lục địa châu Âu, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cảnh báo.

Đó là lý do tại sao Liên minh châu Âu có khả năng sẽ thông qua một số loại gói cứu trợ năng lượng cho các doanh nghiệp và hộ gia đình trong thời gian tới.

Cơ hội nào cho nhà đầu tư

Hiện nay lượng khí Gas Mỹ sản xuất đã đạt ngưỡng công suất, vậy nên khả năng nguồn cung từ nước này qua Châu Âu sẽ không thể tăng thêm dù giá có tăng tới đâu.

Hoa kỳ và các đồng minh cũng đang mong muốn tìm kiếm nguồn cung từ các quốc gia khác để lấp đầy kho dự trữ khi mà mùa hè đến, nhu cầu sử dụng điện tăng cao

EU xem xét Quỹ cứu trợ năng lượng trị giá 100 tỷ Euro

Giá thường chạm đáy ở tháng 4 và tháng 9; trong khi đó tạo đỉnh đợi giữa mùa hè tháng 6 -7 và chính đông tháng 10 - 12.

Đây có thể là cơ hội cho các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường hàng hoá trong quý II này

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả