menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

EU trì hoãn quyết định về từ bỏ quyền sở hữu trí tuệ với vaccine ngừa COVID-19

Không nên từ bỏ mà nên cho sử dụng bản quyền có chọn lọc, nếu từ bỏ thì nhiều công ty (nhất là các công ty TQ) lạm dụng sản xuất ồ ạt vắc xin kém chất lượng đội lốt thương hiệu trục lợi gây ra hậu quả khôn lường.

Các nhà lãnh đạo của các nước thuộc EU xác định có "nhiều vấn đề cấp bách" hơn là việc từ bỏ quyền sở hữu trí tuệ đối với vaccine ngừa COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen ngày 8/5 cho biết các nhà lãnh đạo của các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) xác định rằng có "nhiều vấn đề cấp bách" hơn là việc từ bỏ quyền sở hữu trí tuệ đối với vaccine ngừa COVID-19.
Phát biểu trên được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh về chương trình xã hội của EU tổ chức tại thành phố Porto của Bồ Đào Nha. Khi trả lời các phóng viên, bà von der Leyen cho biết chủ đề này quan trọng, nhưng sẽ được thảo “luận trong dài hạn, không phải trong ngắn hạn hay trung hạn."

Theo bà, châu Âu không nên bỏ qua những vấn đề cấp bách chính. Đó là sản xuất vaccine càng sớm càng tốt và đảm bảo chúng sẽ được phân phối một cách công bằng, bình đẳng.

Quan chức cấp cao của EU nhấn mạnh rằng khối này là “nhà thuốc của thế giới”. Bà viện dẫn rằng tính đến ngày 8/5, 400 triệu liều vaccine đã được sản xuất ở EU. 50% trong số đó – tương đương 200 triệu liều - đã được xuất khẩu sang 90 quốc gia khác nhau trên thế giới. Do đó, EU kêu gọi các quốc gia khác cùng hành động như vậy.

Theo bà von der Leyen, đây là cách tốt nhất trong ngắn hạn để giải quyết tình trạng tắc nghẽn và thiếu vaccine trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Chủ tịch EC cũng thông báo rằng các thảo luận pháp lý và kỹ thuật về giấy chứng nhận du lịch EU (còn được gọi giấy chứng nhận tiêm chủng) đang tiến triển tốt để đảm bảo hệ thống này có thể đi vào hoạt động từ tháng Sáu tới.

Tại sự kiện, các nhà lãnh đạo của EU cũng đưa ra ý kiến về vấn đề từ bỏ quyền sở hữu trí tuệ đối với vaccine ngừa COVID-19. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông sẵn sàng tranh luận về đề xuất này, nhưng đây không phải là giải pháp để tăng tốc độ tiêm chủng.

Thủ tướng Italy Mario Draghi cũng cho biết đề xuất về việc từ bỏ quyền sở hữu trí tuệ đối với vaccine ngừa COVID-19 sẽ không đảm bảo gia tăng nguồn cung vaccine.

Trong khi đó, Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa cho biết EU đã "gương mẫu" trong việc đóng góp vào cơ chế COVAX, giúp các nước nghèo nhất có thể tiếp cận với vaccine ngừa COVID-19./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại