menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

EU thoả thuận cắt giảm nguồn cung Dầu từ Nga

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu nhất trí theo đuổi lệnh cấm một phần đối với dầu mỏ của Nga, mở đường cho gói trừng phạt thứ sáu nhằm trừng phạt Nga và tổng thống của nó, Vladimir Putin, vì cuộc xâm lược Ukraine.

EU thoả thuận cắt giảm nguồn cung Dầu từ Nga

Các biện pháp trừng phạt sẽ cấm mua dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ từ Nga giao cho các quốc gia thành viên bằng đường biển nhưng bao gồm miễn trừ tạm thời đối với dầu thô đường ống, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết vào cuối ngày thứ Hai trong một hội nghị thượng đỉnh ở Brussels.

“Điều này ngay lập tức bao gồm hơn 2/3 lượng dầu nhập khẩu từ Nga, cắt giảm một nguồn tài chính khổng lồ cho cỗ máy chiến tranh của nó,” Michel nói trong một tweet . "Áp lực tối đa đối với Nga để kết thúc chiến tranh."

Các quan chức và nhà ngoại giao vẫn phải đồng ý về các chi tiết kỹ thuật và các lệnh trừng phạt phải được chính thức thông qua bởi tất cả 27 quốc gia, và ông Michel cho biết các đại sứ sẽ gặp nhau hôm thứ Tư.

Hungary, quốc gia sẽ tiếp tục nhận dầu của Nga qua đường ống dẫn dầu, đã chặn lệnh cấm vận trong tháng trước vì họ tìm cách đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng của mình sẽ không bị gián đoạn. Budapest đã nhận được sự đảm bảo từ các nhà lãnh đạo EU rằng họ sẽ có thể nhận được nguồn cung cấp thay thế nếu đường ống bị gián đoạn, theo hai người quen thuộc với các cuộc đàm phán.

Theo những người quen thuộc với phiên bản gần đây nhất của đề xuất, Ủy ban châu Âu đã đề xuất cấm vận chuyển dầu thô qua đường biển trong sáu tháng, trong khi các sản phẩm dầu mỏ tinh chế sẽ bị ngừng cung cấp trong tám tháng, theo những người quen thuộc với phiên bản gần đây nhất của đề xuất. Các chuyến hàng dầu qua đường ống Druzhba khổng lồ đến trung tâm châu Âu sẽ được miễn trừ cho đến khi tìm ra giải pháp kỹ thuật đáp ứng nhu cầu năng lượng của Hungary và các quốc gia không giáp biển khác.

EU thoả thuận cắt giảm nguồn cung Dầu từ Nga

Phần lớn các chuyến giao hàng theo đường ống hiện tại là đến Đức và Ba Lan, những nước đã báo hiệu rằng họ sẽ tự cắt nguồn cung cấp của Nga bất kể EU có hành động nào. Berlin đã cam kết bằng văn bản sẽ tuân theo cam kết đó vào thứ Hai, một trong những người dân cho biết. Nếu cả hai quốc gia đều tuân theo, tổng hậu quả, cùng với lệnh cấm vận đường biển, sẽ là cắt giảm 90% doanh số bán dầu thô của Nga sang EU vào cuối năm nay.

Nguồn cung cấp từ đường biển chiếm khoảng 2/3 lượng dầu nhập khẩu của Nga, và một khi được áp dụng, biện pháp này sẽ khiến ông Putin mất tới 10 tỷ USD doanh thu xuất khẩu mỗi năm, theo tính toán của Bloomberg. Đó là bởi vì lệnh cấm sẽ buộc Nga phải bán dầu thô của mình với giá chiết khấu cho châu Á, với giá rẻ hơn khoảng 34 USD / thùng.

Nhận định  

EU thoả thuận cắt giảm nguồn cung Dầu từ Nga

Bất kỳ lệnh cấm dầu mỏ nào của Nga sẽ thắt chặt thị trường dầu mỏ vốn đã căng thẳng nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu xăng, dầu diesel và nhiên liệu bay ngày càng tăng trước nhu cầu cao điểm vào mùa hè tại Mỹ và Châu Âu.

Như nhận định vào hôm qua , giá Dầu đã có xu hướng break qua khỏi vùng kháng cự 116 và Fibo 0.618. Xu hướng tăng hiện nay là chủ đạo nên nhà đầu tư ưu tiên các lệnh Mua. Nhiều khả năng giá có thể test lại các vùng đỉnh cũ nếu lực cầu tiếp tục được duy trì.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại