menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

EU tăng tốc công nhận ‘chứng chỉ Covid’ của nước thứ ba

Lãnh đạo các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi đẩy nhanh việc công nhận lẫn nhau “chứng chỉ Covid” với các nước thứ ba.

Thông tin này được tờ Kommersant dẫn một tuyên bố được đưa ra sau kết quả của ngày đầu tiên của Hội nghị Thượng đỉnh EU ở Brussels.

Theo đó, các chiến dịch tiêm chủng ở châu Âu “đã dẫn đến tiến bộ đáng kể trong cuộc chiến chống lại Covid-19”, nhưng ở một số quốc gia châu Âu, tình hình “vẫn rất nghiêm trọng”.

EU cho biết, để giải quyết vấn đề này, cần phải tăng cường nỗ lực để khắc phục những nghi ngờ về tiêm chủng, đặc biệt chống lại những thông tin sai lệch trên Internet.

Lãnh đạo các nước EU cũng kêu gọi Ủy ban châu Âu đẩy nhanh tiến độ công nhận lẫn nhau “chứng chỉ Covid” với các nước thứ ba nhằm tạo điều kiện cho việc di chuyển tự do của công dân nước ngoài trong EU và ngược lại.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu, Charles Michel nhấn mạnh sẽ dựa trên sự đoàn kết quốc tế, để đảm bảo cung cấp vắc xin một cách nhanh chóng đến các quốc gia có nhu cầu nhất.

“Chúng ta cũng phải hành động để đảm bảo chuẩn bị tốt hơn cho các đại dịch trong tương lai”, ông Michel nói.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), châu Âu trong tuần qua ghi nhận số ca nhiễm mới tăng 7% so với tuần trước đó và là khu vực duy nhất trên thế giới dịch bệnh đang có chiều hướng tăng.

Tính theo khu vực địa lý, châu Âu là trường hợp ngoại lệ khi số ca mắc mới trong tuần tăng 7% so với tuần trước, với tổng số 1,3 triệu ca mắc. Đây là tuần thứ 3 liên tiếp châu Âu ghi nhận số ca mắc mới tăng. Hơn một nửa các quốc gia tại châu Âu có số ca mắc trong tuần tăng. Đặc biệt, diễn biến dịch bệnh xấu đi tại Anh, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là nguyên nhân chủ yếu khiến số ca mắc ở châu Âu tăng.

Trong khi đó, mới đây Latvia thông báo sẽ áp lệnh phong toả phòng dịch Covid-19 từ ngày 21/10 đến ngày 15/11 sau khi ghi nhận số ca nhiễm tăng cao chưa từng thấy.

Đồng thời, Latvia trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Âu tái áp đặt các hạn chế phòng dịch nghiêm ngặt trong bối cảnh làn sóng Covid-19 mới trỗi dậy trên khắp châu Âu.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, quốc gia Baltic này đã có tỷ lệ ca mắc Covid-19 cao nhất trên thế giới sau nhiều tháng ngăn chặn thành công đại dịch này.

Thủ tướng Latvia Krisjanis Karins cho biết, tỷ lệ tiêm chủng thấp của đất nước là nguyên nhân dẫn đến số ca nhập viện tăng đột biến.

Đến nay chỉ 57% trong số 1,9 triệu dân ở Latvia đã tiêm chủng đầy đủ, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của Liên minh châu Âu là 74%.

Cơ quan y tế của nước này cho biết, số ca mắc mới ở Latvia tăng 49% trong tuần tính đến ngày 17/10. Số ca nhập viện tăng 56% trong tuần trước, trong khi số ca Covid-19 nặng tăng 62,8%. Khoảng 79% các trường hợp mắc mới là ở những người chưa được tiêm vắc xin hoặc mới chỉ được tiêm một mũi.

Trước tình hình nguy cấp, chính phủ Latvia đã áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm kéo dài 1 tháng, từ 20h tối đến 5h sáng từ tuần này, đồng thời đóng cửa tất cả trường học và cửa hàng không thiết yếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại