menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

EU: Lệnh trừng phạt của Mỹ chống Dòng chảy Phương Bắc 2 đi ngược lại luật pháp quốc tế

Mỹ quá lạm dụng quyền lực...

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), ông Josep Borrell cho biết EU phản đối Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với các dự án của khối này.

Ngày 17/7, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell nói rằng EU kiên quyết phản đối các lệnh trừng phạt đơn phương và các mối đe dọa trừng phạt của Mỹ đối với dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 và Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ, vì nó ảnh hưởng đến lợi ích của các công ty châu Âu.

“Các biện pháp trừng phạt như vậy là đi ngược lại luật pháp quốc tế” - ông Josep Borrell cho biết trong một tuyên bố đưa ra ngày 17/7.

Trong thông báo, ông Josep Borrell cũng đề cập tới các lệnh trừng phạt nhằm vào Iran, Cuba, Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), gần đây nhất là dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 và Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Borrell cũng nói rằng EU phản đối chính sách của Mỹ nhằm vào các công ty và cá nhân trên thế giới. "Chính sách của châu Âu nên được xác định ở đây tại châu Âu, chứ không phải bởi các nước thứ ba", ông Borrell lưu ý thêm.

Theo ông Borrell, EU phản đối việc sử dụng các biện pháp trừng phạt của các nước thứ ba đối với các công ty châu Âu thực hiện kinh doanh hợp pháp. “Ngoài ra, EU cho rằng việc áp đặt các biện pháp trừng phạt ngoài lãnh thổ là trái với luật pháp quốc tế " - ông Borrell cho hay.

Đại diện EU nhấn mạnh: "Tôi thực sự quan ngại về việc gia tăng sử dụng các lệnh trừng phạt hay đe dọa trừng phạt mà Mỹ nhằm vào các lợi ích và công ty của châu Âu. Ở nơi mà các mục tiêu chính sách an ninh và đối ngoại được chia sẻ, nơi đó có giá trị lớn trong việc phối hợp với các đối tác trong việc sử dụng lệnh trừng phạt. Khi các bất đồng về chính sách xảy ra, EU luôn sẵn sàng đối thoại. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc đưa ra các đe dọa trừng phạt".

Tuyên bố trên được đại diện EU đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 15/7 cảnh báo về khả năng áp đặt biện pháp trừng phạt đối với những công ty có liên quan đến dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 và đường ống thứ hai của dự án đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ.

Dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 hiện đã thực hiện được 93% phần tuyến đường ống, song đang phải tạm dừng từ tháng 12/2019 sau khi công ty đặt đường ống Allseas có trụ sở tại Thụy Sĩ không tiếp tục thi công do lệnh trừng phạt của Mỹ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả