menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

EU đồng ý kéo dài tài trợ cho các dự án khí đốt

Các Bộ trưởng Năng lượng của Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý tiếp tục hỗ trợ một số dự án khí đốt tự nhiên xuyên biên giới.

Các Bộ trưởng Năng lượng của Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý tiếp tục hỗ trợ một số dự án khí đốt tự nhiên xuyên biên giới, bất chấp những lập luận từ 11 quốc gia thành viên và Ủy ban châu Âu rằng khối nên chấm dứt khoản tài trợ này để tuân thủ các mục tiêu về chống biến đổi khí hậu.

Theo đó, các Bộ trưởng Năng lượng thuộc quốc gia thành viên EU đã nhất trí quan điểm của họ về các quy tắc mà đàm phán với Nghị viện châu Âu.

Nhóm quan chức nhất trí rằng nói chung thì không nên ủng hộ các dự án khí đốt và dầu khí chuyên dụng mới.

Song những dự án ở các quốc đảo Malta và Cyprus được gắn nhãn Dự án mang lợi ích chung (PCI) theo chính sách TEN-E vẫn nên được hỗ trợ cho đến khi các quốc gia đó được kết nối hoàn toàn với mạng lưới khí đốt châu Âu.
Điều này có thể giúp đảm bảo hoàn thành đường ống Eastmed liên kết giữa Hy Lạp, Cyprus và Israel để cung cấp khí đốt cho châu Âu từ phía Đông Địa Trung Hải.

Các Bộ trưởng cũng nói rằng từ nay đến năm 2028, có thể sử dụng các biện pháp hỗ trợ cho việc chuyển đổi các đường ống dẫn khí đốt sang đường ống vận chuyển hydro. Những dự án đó có thể tiếp tục vận chuyển khí tự nhiên pha trộn với hydro cho đến năm 2030.

Đức, Tây Ban Nha, Áo và Luxembourg không ủng hộ thỏa thuận trên.

Trước cuộc họp, những quốc gia nêu trên, cộng với một số nước khác bao gồm Đan Mạch và Hà Lan, đã kêu gọi đưa ra các quy tắc loại trừ nhiên liệu hóa thạch, bao gồm cả khí đốt.

Các quốc gia này từng nói chính sách TEN-E sẽ là một "phép thử" đối với cam kết của EU nhằm loại bỏ lượng khí thải ròng vào năm 2050.
Chính sách "TEN-E" của EU nhằm xác định dự án năng lượng xuyên biên giới nào có thể được gắn nhãn PCI, cho phép họ tiếp cận một số quỹ nhất định của EU và nhanh chóng nhận được giấy phép.

Hiện khối đang xây dựng bản nâng cấp cho các quy tắc này để đáp ứng các mục tiêu về chống biến đổi khí hậu. Vào tháng 12/2020, Ủy ban châu Âu đã đề xuất một phiên bản mới trong đó không bao gồm các cơ sở hạ tầng dầu khí chuyên dụng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại