menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

EU đã sẵn sàng cho Vòng trừng phạt Nga lần thứ 7

Nhiều tuần sau khi EU áp đặt vòng trừng phạt thứ 6 đối với Nga, hiện EU đang sẵn sàng một gói mới thứ bảy. Điều này xảy ra khi Brussels vẫn đang trong các cuộc thảo luận căng thẳng về việc áp đặt giới hạn giá đối với dầu của Nga

Washington gần đây đã tìm cách thuyết phục các đồng minh châu Âu buộc dầu của Nga chuyển ra thị trường với mức giá chiết khấu sâu, ở mức đề xuất từ ​​40 đến 60 USD / thùng. Ý tưởng được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh G-7 vào tháng trước đã vấp phải sự hoài nghi rộng rãi vì khả năng nó sẽ phản tác dụng và đẩy giá năng lượng lên cao hơn.

Hiện tại, các biện pháp trừng phạt chống Nga của EU được áp đặt trong sáu đợt kể từ tháng 2, bao gồm các biện pháp trừng phạt từ năm 2014 và cuộc khủng hoảng Crimea, bao gồm các biện pháp trừng phạt sâu rộng đối với 98 thực thể và 1158 cá nhân . Dưới đây là bản tóm tắt một phần về những gì họ đã bao gồm cho đến nay, theo trang giải thích chính thức của Nghị viện Châu Âu :

Danh sách các sản phẩm bị xử phạt bao gồm:

* Công nghệ tiên tiến (ví dụ như máy tính lượng tử và chất bán dẫn tiên tiến, phần mềm và điện tử cao cấp)

* Một số loại máy móc và thiết bị vận tải

* Hàng hóa và công nghệ cụ thể cần thiết để lọc dầu

* Thiết bị, công nghệ và dịch vụ ngành năng lượng

* Hàng hóa và công nghệ của ngành hàng không và vũ trụ (ví dụ: máy bay, phụ tùng thay thế hoặc bất kỳ loại thiết bị nào cho máy bay và trực thăng, nhiên liệu phản lực)

* Hàng hải và công nghệ thông tin liên lạc vô tuyến ,một số hàng hóa lưỡng dụng (hàng hóa có thể được sử dụng cho cả mục đích dân sự và quân sự), chẳng hạn như máy bay không người lái và phần mềm cho máy bay không người lái hoặc thiết bị mã hóa

* Hàng hóa xa xỉ (ví dụ: xe hơi sang trọng, đồng hồ, đồ trang sức)

Những mặt hàng nào không được nhập khẩu từ Nga vào EU?

Danh sách các sản phẩm bị xử phạt bao gồm:

* Dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ tinh chế , với một số trường hợp ngoại lệ hạn chế (với giai đoạn từ 6 đến 8 tháng)

* Than đá và các nhiên liệu hóa thạch rắn khác (vì các hợp đồng hiện tại có thời gian ngừng hoạt động, hình thức xử phạt này sẽ được áp dụng kể từ tháng 8 năm 2022)

* Thép sắt

* Gỗ , xi măng và một số loại phân bón

* Hải sản và rượu (ví dụ như trứng cá muối, rượu vodka)

Các chế tài xử phạt khi tham gia giao thông đường bộ là gì?

EU đã cấm các nhà khai thác vận tải đường bộ của Nga và Belarus vào EU, bao gồm cả hàng hóa quá cảnh.

Lệnh trừng phạt này nhằm hạn chế năng lực của ngành công nghiệp Nga trong việc thu mua các mặt hàng quan trọng và làm gián đoạn hoạt động thương mại đường bộ đến và đi từ Nga. Tuy nhiên, các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu có thể đưa ra lời xúc phạm đối với:

* Vận chuyển năng lượng

* Vận chuyển dược phẩm, y tế, nông sản và thực phẩm

* Mục đích viện trợ nhân đạo

* Vận chuyển liên quan đến hoạt động của các cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự của EU và các nước của EU ở Nga, hoặc của các tổ chức quốc tế ở Nga được hưởng quyền miễn trừ theo luật quốc tế

* Chuyển nhượng hoặc xuất khẩu sang Nga hàng hóa văn hóa cho vay trong bối cảnh hợp tác văn hóa chính thức với Nga

... "Vào tháng 2 năm 2022, EU đã từ chối tiếp cận các sân bay của EU đối với các loại tàu sân bay của Nga và cấm chúng bay qua không phận EU . tại bất kỳ sân bay nào của EU và không được bay qua các nước EU. Máy bay tư nhân, ví dụ như máy bay phản lực của doanh nghiệp tư nhân, bị bao gồm trong lệnh cấm. "

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn giá cả hàng hoá hạ nhiệt . Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả