menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

EU đã chuẩn bị ứng phó với mùa đông lạnh giá 

Các nhà hoạch định chính sách của Liên minh châu Âu đã bắt đầu chuẩn bị cho công chúng về các điều kiện bị bao vây vào mùa đông này nếu nguồn cung khí đốt từ Nga bị cắt hoàn toàn, một nỗ lực nhằm thể hiện quyết tâm ngoại giao cũng như tránh hoảng sợ vào cuối năm nay.

Trong những tuần gần đây, các quan chức Đức và các nước thành viên EU khác đã bắt đầu trao đổi cởi mở và khẩn cấp về nhu cầu giảm tiêu thụ ngay lập tức trước mùa sưởi ấm cao điểm mùa đông.

Họ cũng đã bắt đầu lên kế hoạch công khai cho việc phân bổ bắt buộc, bao gồm phân bổ và ưu tiên cho những người sử dụng công nghiệp, cũng như chia sẻ giữa các quốc gia thành viên trong trường hợp không có đủ khí đốt để cung cấp cho tất cả mọi người.

Lý do được nêu là để đẩy nhanh việc tích lũy hàng tồn kho trong thời gian còn lại của mùa hè để đảm bảo các nước châu Âu bước vào mùa đông với lượng hàng tồn kho cao nhất có thể.

EU đã chuẩn bị ứng phó với mùa đông lạnh giá 

Trên thực tế, hàng tồn kho đang tăng tương đối nhanh và đã cao hơn mức trung bình theo mùa trong dài hạn ở hầu hết các quốc gia thành viên và trên toàn khu vực.

Hàng tồn kho trên khắp EU và Vương quốc Anh (EU28) đứng ở mức 751 terawatt-giờ (TWh) vào ngày 24 tháng 7 so với mức trung bình theo mùa trong 10 năm là 698 TWh.

EU đã chuẩn bị ứng phó với mùa đông lạnh giá 

Các kho dự trữ EU28 đã tăng với tốc độ 5,11 TWh mỗi ngày trong bảy ngày tính đến ngày 24 tháng 7 so với mức trung bình theo mùa trong 10 năm là 4,61 TWh.

Tại Đức, nước nắm giữ cổ phiếu lớn nhất, tồn kho 161 TWh cao hơn mức trung bình dài hạn là 145 TWh và tăng ở mức 0,6 TWh mỗi ngày, so với mức trung bình dài hạn là 0,72 TWh mỗi ngày.

Theo xu hướng hiện tại, Liên minh châu Âu nói chung, và đặc biệt là Đức, có khả năng bước vào mùa đông với lượng khí dự trữ trên mức trung bình.

Vấn đề là sẽ không đủ nếu nguồn cung đường ống từ Nga bị cắt hoàn toàn.

Kho lưu trữ của EU được thiết kế để đối phó với sự thay đổi theo mùa trong tiêu dùng không chịu được cuộc phong tỏa chiến lược như chiến tranh.

Các địa điểm lưu trữ của EU hiện được lấp đầy tới 67% công suất tối đa, bao gồm 67% ở Đức, 71% ở Ý và 76% ở Pháp.

EU đã chuẩn bị ứng phó với mùa đông lạnh giá 

Tuy nhiên, lượng dự trữ hiện tại chỉ tương đương 18% lượng tiêu thụ hàng năm của toàn Liên minh châu Âu, bao gồm 16% ở Đức, 18% ở Ý và 21% ở Pháp.

EU đã chuẩn bị ứng phó với mùa đông lạnh giá 
Ngay cả khi các vị trí lưu trữ có thể được lấp đầy đến 90% hoặc nhiều hơn mức tối đa, thì hàng tồn kho không thể chịu được điều kiện bán phong tỏa trong hơn một vài tháng mà không bị cạn kiệt đến mức cực kỳ thấp hoặc cạn kiệt hoàn toàn. Và nếu kho lưu trữ kéo dài đến hết mùa đông năm 2022/23 thì nó vẫn cần được xây dựng lại trước mùa đông năm 2023/24, điều này sẽ cực kỳ khó khăn trong điều kiện bị bao vây.

Do đó, lý do không thể giải thích cho cuộc nói chuyện gần đây về việc cắt giảm tiêu thụ và khả năng phân chia khẩu phần là việc cắt giảm nhu cầu trên quy mô lớn và kéo dài là cách duy nhất để chống lại một cuộc bao vây khí đốt có thể xảy ra.

Việc lập kế hoạch công khai để giảm tiêu dùng và phân bổ bắt buộc nhằm mục đích báo hiệu quyết tâm và ngăn chặn Nga cố gắng bao vây ngay từ đầu.

Dù sao trong trường hợp xảy ra, nó cũng nhằm mục đích khiến dư luận khó chịu vì những ưu ái trước mắt, bao gồm một số khó chịu về thể chất, hóa đơn điện nước cao hơn đáng kể và kinh tế bị thu hẹp nghiêm trọng.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả