menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

EU cắt giảm Dự báo GDP của Khu vực Châu Âu

Sự phục hồi của khu vực đồng euro sau đại dịch sẽ yếu hơn dự đoán trong khi lạm phát sẽ tăng nhanh hơn do cuộc chiến của Nga ở Ukraine, theo dự thảo của Ủy ban châu Âu.

Với giá cả tăng cao làm giảm nhu cầu và nguy cơ thiếu hụt năng lượng vào mùa đông làm mất niềm tin, tổng sản phẩm quốc nội có khả năng tăng 2,6% trong năm nay và 1,4% vào năm 2023 - giảm so với dự đoán của tháng 5 là 2,7% và 2,3%, theo dự báo mới từ cơ quan điều hành Liên minh châu Âu do Bloomberg nhìn thấy.

EU cắt giảm Dự báo GDP của Khu vực Châu Âu

Lạm phát, đã ở mức kỷ lục, gấp hơn 4 lần mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, hiện ở mức 7,6% vào năm 2022 và 4% vào năm tới, tăng từ 6,1% và 2,7%.

Các dự đoán vẫn có thể thay đổi trước khi chúng được công bố chính thức vào thứ Năm.

EU cắt giảm Dự báo GDP của Khu vực Châu Âu

Mặc dù vẫn dự kiến ​​mở rộng kinh tế trong khối tiền tệ 19 quốc gia, nhưng triển vọng khó khăn sẽ không làm được gì để xua tan lo ngại rằng một cuộc suy thoái đang diễn ra , đặc biệt là khi Điện Kremlin hạn chế nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên để đánh trả châu Âu do các lệnh trừng phạt.

Trong khi người tiêu dùng thoát ra khỏi đại dịch với tiết kiệm và nhu cầu đi du lịch bị dồn nén, động cơ tăng trưởng đó có thể sẽ mờ dần khi mùa hè kết thúc và thực tế là khủng hoảng năng lượng bắt đầu.

Các nhà sản xuất ở Đức, nền kinh tế lớn nhất lục địa và phụ thuộc nhiều nhất vào khí đốt của Nga, đang phải đối mặt với sự gián đoạn lớn nếu năng lượng cần được chia nhỏ. Tâm lý của nhà đầu tư đối với triển vọng của đất nước đang ở mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu.

Xác suất suy thoái

Một số nhà kinh tế cho rằng suy thoái ở châu Âu là không thể tránh khỏi , ngay cả khi Điện Kremlin ngừng cung cấp năng lượng, với lạm phát cũng có khả năng tiếp tục tăng cao. Điều đó làm phức tạp thêm nhiệm vụ của ECB, vốn mới chỉ bắt tay vào đợt tăng lãi suất đầu tiên trong hơn một thập kỷ.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn giá cả hàng hoá hạ nhiệt . Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại