menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Ethereum có thể kết thúc sớm 'mùa đông tiền số'

"Mùa đông tiền số" có thể kết thúc trong năm 2023 khi Ethereum ngày càng xanh và trở thành chất xúc tác giúp thị trường ấm lên.

Theo Reuters, hầu hết ngân hàng lớn và quỹ đầu tư đều kỳ vọng thị trường tiền điện tử sẽ phục hồi trong năm tới, sau một năm tàn khốc. Năm nay, giá Bitcoin đã giảm 75% so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11/2021. Sự sụp đổ của Luna, FTX và hàng loạt các vụ hack khiến cả thị trường rúng động. Tuy nhiên "mùa đông" có thể kết thúc sớm hơn dự kiến khi Ethereum và các dự án tập trung vào giải các bài toán đời thực sẽ hâm nóng thị trường.

Trong thông báo đầu tháng 12, JP Morgan đánh giá cao việc hợp nhất thành công mạng Ethereum. Các chuyên gia của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ nhận định: "Ethereum hậu hợp nhất sẽ là chất xúc tác cho sự phát triển của thị trường tiền điện tử trong 6-12 tháng tới". Đại diện ngân hàng JP Morgan cũng lưu ý việc các tổ chức lớn bắt đầu dịch chuyển nguồn tiền sang các dự án thực tế thay vì đầu cơ sẽ giúp tiền số được ứng dụng nhiều hơn vào đời sống. "Chúng tôi tin đây vẫn đang trong giai đoạn khởi đầu, đặt nền móng quan trong cho sự phát triển thời gian tới", chuyên gia của JP Morgan nói.

Các nhà kinh tế học của Goldman Sach nhận định khủng hoảng của FTX có thể là đỉnh điểm của "mùa đông tiền số". "Vài tháng tới sẽ có một đợt giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý. Nhưng về lâu dài, việc hợp nhất thành công mạng Ethereum khiến mọi người có cái nhìn tích cực hơn về tiền mã hóa", Goldman Sach cho hay.

Matthew Sigel, trưởng nhóm nghiên cứu tài sản số của quỹ đầu tư Vaneck, đánh giá trong tương lai, Ethereum sẽ trở thành ngôi sao sáng. "Phần lớn việc khai thác Bitcoin đã không còn lời khi giá điện tăng cao. Nhiều công ty khai thác tiền số sẽ phải tái cấu trúc hoặc tìm hướng đi mới. Trong khi đó, Ethereum đã nhanh chóng thay đổi để 'xanh hơn', giúp việc ứng dụng blockchain vào lưu ý và thanh toán truyền thống được thuận tiện hơn", Sigel nói. Ông cho rằng Ethereum và những đồng tiền mã hóa thân thiện với môi trường sẽ gặt hái nhiều thành công trong chu kỳ tiếp theo. Sigel cũng lưu ý việc lạm phát kéo dài có thể khiến tỷ lệ chấp nhận tiền mã hóa ở một số quốc gia đang phát triển tăng cao.

Dù vậy, Tom Norwood, đồng sáng lập kiêm CEO Loop Markets, cho rằng: "Nhu cầu về Bitcoin vẫn tiếp tục tăng bất kể điều kiện thị trường ra sao". Ông hy vọng thị trường tiền điện tử sẽ phục hồi trong khoảng sáu tháng. Khi đó, người dùng không còn mua tiền số để "đánh bạc cầu may" mà xem đây như một kênh đầu tư, trú ẩn an toàn.

Marion Laboure, chuyên gia phân tích của ngân hàng Deutsche, cho rằng: "Mặc dù các nhà đầu tư đã chịu tổn thất đáng kể, nhưng mùa đông tiền số lần này sẽ mang đến nhiều kết quả tích cực. Bài học từ sự sụp đổ của FTX sẽ đưa tiền số đến gần hơn với thị trường tài chính truyền thống". Theo Laboure, sau cú sập FTX, cộng đồng đã nhận ra các vấn đề quan trọng trong hệ sinh thái tiền số như nguồn tiền dự trữ, tài sản thế chấp, xung đột lợi ích, các quy định và dữ liệu minh bạch. Tuy nhiên ông cũng lưu ý mức độ tập trung trên các sàn giao dịch tiền số sẽ lớn hơn và Binance có thể là người chiến thắng cuối cùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,921.60

+3,140.90 (+5.08%)

Biểu đồ mã BTC
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại