menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Em gái Trịnh Văn Quyết: 'Dù là anh em ruột nhưng chỉ làm công ăn lương, không bàn bạc, hưởng lợi'

Em gái cựu chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết là Trịnh Thị Thúy Nga khai 'chỉ làm công ăn lương, mặc dù là anh em ruột nhưng không được bàn bạc về công việc, không được hưởng lợi gì', theo báo Tuổi Trẻ.

Chiều 22/7, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan cựu chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết và 49 người khác tiếp tục phần xét hỏi.

Trước khi xét hỏi, hội đồng xét xử cách ly bị cáo Trịnh Văn Quyết cùng em gái Trịnh Thị Minh Huế, bị cáo Lê Văn Tuấn (kiểm toán viên Công ty TNHH kiểm toán và kế toán Hà Nội CPA) để lấy lời khai với 47 người còn lại.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga (em gái bị cáo Quyết và là chị gái bị cáo Huế), phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán BOS, khai có ký sáu hợp đồng ủy thác nhận tiền từ Faros, tổng trị giá 368 tỉ đồng.

Theo lời bà Nga, bị cáo không biết ký các hợp đồng này khi nào và em gái bà là Trịnh Thị Minh Huế cũng không nói với bà ký để làm gì, "khi bị cáo làm việc với cơ quan điều tra và xác nhận chữ ký mới biết các hợp đồng đó".

"Bị cáo có đứng ra nhờ nhân viên nào không?", chủ tọa hỏi. Bị cáo Nga cho biết có mượn giấy tờ khoảng 20 nhân viên và đưa cho Huế mở tài khoản chứng khoán.

Huế sau đó dùng thông tin cá nhân này lập hợp đồng ủy thác, bị cáo không biết việc đó.

"Thực tế bị cáo không nhận khoản tiền nào Faros chuyển đến. Mục đích ký những hợp đồng này thì sau khi làm việc với cơ quan điều tra mới biết để nâng vốn vào công ty", bà Nga khai.

Cũng theo lời bà Nga, những hồ sơ chuyển cho bà đều do bị cáo Huế chuyển đến, ông Quyết không trực tiếp nhờ.

Tại tòa, bà Nga khai thời điểm bị truy tố về tội thao túng thị trường chứng khoán đang giữ chức phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán BOS kiêm thành viên hội đồng quản trị.

Quá trình làm việc tại Công ty chứng khoán BOS, bị cáo Nga có cấp sức mua khống cho các tài khoản chứng khoán do Trịnh Thị Minh Huế quản lý. Tuy nhiên, Nga không nhớ được tổng số bao nhiêu tài khoản.

"Đầu ngày, Huế sẽ báo các tài khoản cần cấp bao nhiêu tiền. Sau đó bị cáo truyền đạt thông tin này cho các quản lý", bị cáo Nga nói và cho biết khi cấp sức mua có tài khoản không đủ tiền, thiếu tài sản đảm bảo.

Đối với các tài khoản thiếu tiền, thiếu tài khoản đảm bảo, bị cáo Nga trao đổi với phòng dịch vụ chứng khoán để cấp sức mua cho những tài khoản này.

Hằng ngày, nhóm dịch vụ khách hàng và kế toán thường trao đổi công việc với nhau trên nhóm Viber.

Những người trong nhóm Viber biết việc mua, bán chứng khoán thiếu tiền, thiếu tài khoản đảm bảo.

Cuối phần trình bày, Trịnh Thị Thúy Nga phân trần: "Bị cáo chỉ làm công ăn lương, mặc dù là anh em ruột nhưng bị cáo không được bàn bạc về công việc, không được hưởng lợi gì. Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, xin hội đồng xét xử xem xét".

Việc ký hợp đồng nâng khống vốn giúp ông Trịnh Văn Quyết chiếm đoạt 3.600 tỉ đồng

Cáo trạng xác định bà Nga đã giúp Trịnh Văn Quyết, Trịnh Thị Minh Huế ký hợp đồng nhận ủy thác đầu tư để hợp thức việc nâng khống vốn góp của Công ty Faros.

Từ đó, giúp Trịnh Văn Quyết niêm yết cổ phiếu ROS trên sàn HOSE, bán cổ phiếu chiếm đoạt hơn 3.600 tỉ đồng của hơn 30.000 nhà đầu tư trên sàn chứng khoán...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả