Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla với lý do 'làm quảng cáo quá chung chung'
Tuần này có thể nói là khoảng thời gian tồi tệ đối với nhà sản xuất ô tô điện Tesla. Công ty này không chỉ công bố những kết quả kinh doanh đáng thất vọng mà họ còn đối mặt với đợt thu hồi Cybertruck do lỗi.
Kết quả là, họ đã phải công bố đợt sa thải 10% tổng lao động trên toàn thế giới (khoảng 14.000 người). Đáng nói, trong đợt sa thải lần này, Tesla đã quyết định sa thải toàn bộ nhân viên phòng tiếp thị sản phẩm chỉ sau 4 tháng thành lập.
Từ trước đến nay, Tesla nổi tiếng là công ty nói không với quảng cáo, tiếp thị sản phẩm. Tuy nhiên, vào năm ngoái, CEO Elon Musk bất ngờ tuyên bố rằng Tesla sẽ "thử quảng cáo một chút và xem kết quả thế nào".
Tuy nhiên, có vẻ như kết quả không được như mong đợi và hiện Elon Musk vừa sa thải toàn bộ phòng "Nội dung tăng trưởng" tại Mỹ. Phòng này vốn phụ trách các vấn đề tiếp thị sản phẩm, có khoảng 40 nhân viên và do quản lý cấp cao Alex Ingram dẫn dắt.
Trong một bài đăng X, một người dùng cho biết Tesla "có thể đã làm quảng cáo tốt hơn". Ngay lập tức Musk đã đáp lời: "Đúng vậy, quảng cáo quá chung chung – có thể là bất kỳ chiếc ô tô nào".
Việc cắt giảm toàn bộ phòng marketing đánh dấu sự rút lui khỏi các sáng kiến quảng cáo non trẻ của Tesla. Nhà sản xuất ô tô này từ lâu đã tránh xa các quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, báo in hoặc trực tuyến - và đã xây dựng một thương hiệu đáng gờm chủ yếu thông qua truyền miệng.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư ngày càng kêu gọi Musk tập trung nhiều hơn vào tiếp thị khi doanh số bán xe điện toàn cầu tăng trưởng chậm lại và ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh gia nhập thị trường.
Việc Tesla tham gia quảng cáo cũng trùng hợp với việc Musk mua lại Twitter. Nền tảng truyền thông xã hội này đã tìm cách ngăn chặn sự sụt giảm mạnh về doanh thu quảng cáo, do các thương hiệu lớn không hài lòng về việc kiểm duyệt nội dung và các bài đăng đôi khi gây tranh cãi của chính Musk.
Giờ đây, Tesla hy vọng sẽ tìm ra những cách mới để thu hút người mua mới vào thương hiệu, vốn đang phải đối mặt với hàng loạt thông tin tiêu cực. Tuần này, công ty đang phải vật lộn với đợt thu hồi đáng xấu hổ đối với sản phẩm chủ lực Cybertruck của mình do lỗi bàn đạp ga. Công ty cũng lên kế hoạch cho một mẫu xe giá cả phải chăng, điều này có thể thu hút những người chấp nhận xe điện miễn cưỡng tham gia.
Hiện không rõ đường hướng quảng cáo trong tương lai của Tesla sẽ đi về đâu và Elon Musk có tiếp tục "thử một chút" với nỗ lực tiếp thị hay không.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận